Bạn đang tìm cách tương tác với khách hàng trên Facebook hiệu quả? Facebook là kênh truyền thông và bán hàng phổ biến, nhưng không phải lúc nào tương tác cũng đạt như mong muốn và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Bài viết này của Woay sẽ chia sẻ những cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để tăng tương tác trên Facebook, giúp bạn nhanh chóng chinh phục khách hàng.

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác Facebook được hiểu là hành động của người dùng đối với các bài đăng trên Facebook thể hiện cảm xúc như: thích, yêu thích, ngạc nhiên, vui, buồn, giận dữ,..... Ngoài ra, họ cũng có thể bình luận, chia sẻ, check in, hay chỉ đơn giản là click vào bài viết.

Những hành động này diễn ra càng nhiều thì được hiểu là bài đăng có tương tác cao. Đa số người dùng Facebook đều mong muốn bài của mình có thật nhiều lượt tương tác. Trong kinh doanh, lượt tương tác chứng tỏ uy tín của người bán và gây ảnh hưởng lớn đến doanh số của những người bán hàng và kinh doanh online.

Tương tác Facebook thể hiện qua các lượt like, chia sẻ, bình luận…

Tương tác Facebook thể hiện qua các lượt like, chia sẻ, bình luận…

2. Lợi ích khi cải thiện tương tác trên Facebook

Khi tương tác trên Facebook được cải thiện sẽ mang lại nhiều lợi ích:

  • Giúp tăng lượt hiển thị của bài viết, tăng lượt tiếp cận của thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Từ đó tăng độ phủ sóng và độ nhận diện thương hiệu.
  • Khi bài viết có độ tương tác cao sẽ giúp thương hiệu nâng cao độ uy tín và lòng tin cậy đối với khách hàng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua hàng.
  • Nếu lượt tương tác đủ cao, chứng tỏ bạn là người có sức ảnh hưởng đối với một lượng người dùng. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách bán hoặc PR sản phẩm cho các thương hiệu.

Cải thiện tương tác giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp

Cải thiện tương tác giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp

3. Cách tăng tương tác với khách hàng trên Facebook nhanh và hiệu quả

Nếu bạn muốn tăng tương tác trên Fanpage nhanh chóng và hiệu quả có thể áp dụng một số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook được liệt kê dưới đây.

3.1 Chạy quảng cáo Facebook

Việc chạy quảng cáo sẽ giúp tăng lượng tương tác có trên Facebook một cách hiệu quả nhất, tuy nhiên bạn sẽ phải tốn khoản chi phí cho nền tảng này. Đây là cách nhanh nhất để nhiều người biết đến hơn và tăng lượt hiển thị đến nhiều khách hàng.

Về lâu dài, cách tăng tương tác Facebook này sẽ giúp page của bạn duy trì lượng người dùng ổn định, cũng như kéo lượt tương tác mới về, góp phần xây dựng danh tiếng cho thương hiệu. Đặc biệt, nếu kết hợp quảng cáo với các cách tương tác với khách hàng trên Facebook Page như minigame, livestream hay nội dung hữu ích, bạn sẽ tạo được nền tảng cộng đồng bền vững. Nếu không có nhiều chi phí, bạn có thể chạy quảng cáo trong vài post đầu để kéo traffic về page, sau đó áp dụng thêm các cách dưới đây để tăng tương tác dần dần.

Chạy quảng cáo rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng mục tiêu

Chạy quảng cáo rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng mục tiêu

3.2 Tổ chức minigame

Việc tổ chức minigame được xem là thủ thuật quan trọng giúp tăng tương tác trên chính Facebook bán hàng của bạn. Minigame là một trò chơi nhỏ yêu cầu người tham gia phải làm một điều gì đó để nhận được phần quà tương xứng. Các hình thức minigame thường được sử dụng là vòng quay may mắn, ô chữ, lật hình…

Bên cạnh việc thu hút lượt tương tác, đây còn là cách tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách tự nhiên và hiệu quả. Nếu chọn đúng đơn vị thì doanh nghiệp bạn không chỉ có thể đạt được lượng tương tác cao mà còn thúc đẩy doanh thu bán hàng. Với hơn 3 năm kinh nghiệm, Woay cung cấp các giải pháp thiết kế minigame theo yêu cầu doanh nghiệp. Liên hệ qua website để được hỗ trợ tư vấn.

Trả lời các bình luận trên bài đăng giúp tăng tương tác cho Fanpage

Trả lời các bình luận trên bài đăng giúp tăng tương tác với khách hàng trên Facebook của thương hiệu

3.3 Tạo bài viết thăm dò ý kiến/Question

Muốn thăm dò ý kiến của người dùng trên Facebook, bạn có thể tạo bài viết thu hút sự chú ý khiến cho khách hàng tương tác và để lại ý kiến nhiều hơn. Ngoài ra việc đăng bài dưới hình thức câu hỏi sẽ kích thích người chơi thảo luận, tạo tranh cãi từ đó giúp tăng tương tác Facebook một cách đáng kể.

Thăm dò ý kiến góp phần tăng tương tác Facebook

Thăm dò ý kiến góp phần tăng tương tác Facebook

3.4 Đăng bài vào khung giờ vàng

Việc đăng bài vào khung giờ cao điểm rất quan trọng vì nó sẽ quyết định tỷ lệ người dùng thấy được bài viết của bạn. Nếu thời điểm bạn đăng bài tệp khách hàng mục tiêu không hoạt động hoặc phải cạnh tranh với nhiều bài viết nổi bật thì sẽ không có ai thấy được để tương tác. 4 khung giờ vàng bao gồm: 8H - 9H, 11H - 13H, 19H - 21H, 22H - 0H.

Gợi ý về thời gian đăng bài trên Facebook từ Sprout Social

Gợi ý về thời gian đăng bài trên Facebook từ Sprout Social

3.5 Trả lời tất cả các bình luận trên Facebook

Một cách tăng tương tác Facebook khác chính là trả lời tất cả các bình luận có trên Facebook. Nếu bài viết của bạn đang có nhiều lượt phản hồi thì đó là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên đừng lờ đi những bình luận này mà hãy đáp lại chúng sớm nhất có thể.

Bởi vì việc trả lời bình luận không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn giúp tương tác tăng lên nhờ việc bài viết được hiển thị lên nhiều lần trên bảng tin Facebook thông qua việc tương tác qua lại.

Trả lời các bình luận trên bài đăng giúp tăng tương tác cho Fanpage

Trả lời các bình luận trên bài đăng giúp tăng tương tác cho Fanpage

3.6 Tạo group để liên kết với fanpage

Việc tạo nên một group để liên kết với fanpage là điều nên làm, giúp bài viết của bạn có lượt tiếp cận cao đến khách hàng, tăng tương tác cũng như hỗ trợ cho page của mình.

Khi group có lượng thành viên ổn định, bạn có thể đăng bài trong group với tư cách fanpage sẽ giúp thu hút sự chú ý, kéo tương tác của thành viên nhóm đến trang.

Tạo nhóm Facebook liên kết với page tăng độ nhận diện

Tạo nhóm Facebook liên kết với page tăng độ nhận diện

3.7 Đăng hình ảnh chất lượng, kích thước chuẩn

Một bài viết muốn có nhiều tương tác thì yếu tố hình ảnh rất quan trọng. Vì hình ảnh được bổ sung là để tăng tính sinh động và dễ nhớ hơn cho người dùng về nội dung bài viết. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh khi đăng không bị vỡ và đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Facebook.

Đăng ảnh đúng kích thước để hiển thị các nội dung chất lượng

Đăng ảnh đúng kích thước để hiển thị các nội dung chất lượng

3.8 Xây dựng nội dung hữu ích

Cách tăng tương tác Facebook bền vững nhất phải kể đến việc xây dựng nội dung. Nội dung hữu ích là nội dung đem lại giá trị cho khách hàng và có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề của họ.

Một khi bài viết có nội dung được khách hàng quan tâm, họ sẽ chủ động tương tác với bài viết của bạn, xây dựng uy tín của thương hiệu và tăng khả năng bán được hàng.

Nội dung cần sáng tạo phù hợp đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Nội dung cần sáng tạo phù hợp đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

3.9 SEO Facebook lên Google

SEO Facebook là việc bạn sẽ tối ưu cho trang Facebook của bạn và giúp cho trang này xuất hiện ở top 1 Google khi gõ từ khóa nào đó liên quan đến bài viết của bạn. Điều này kéo theo sự gia tăng về lượt truy cập vào trang doanh nghiệp và là một cách tương tác với khách hàng trên facebook hiệu quả, giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

SEO Facebook trên Google gia tăng lượt truy cập vào trang

SEO Facebook trên Google gia tăng lượt truy cập vào trang

3.10 Livestream trên Facebook

Việc livestream là một hình thức được Facebook ưu tiên ở thời điểm hiện tại và có thể phát triển mạnh hơn trong tương lai. Livestream hiện nay được các bạn bán hàng online rất ưa chuộng vì tốc độ lan tỏa nhanh, có thể xem được chất lượng hàng hóa mà không cần phải đến cửa hàng. Đây cũng là một cách tăng tương tác với khách hàng trên facebook hiệu quả, giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp và tạo sự tin tưởng bởi khách hàng có thể quan sát trực tiếp sản phẩm và cách bán hàng của bạn mà không qua trung gian. Khách hàng cũng có thể đặt câu hỏi và nhận phản hồi ngay lập tức, giúp họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng. Chính sự tương tác trực tiếp này không chỉ làm giảm sự nghi ngờ mà còn xây dựng mối quan hệ chân thật, gần gũi giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó tăng khả năng khách hàng quyết định mua hàng.

Livestream Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để bán hàng

Livestream Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để bán hàng

3.11 Hạn chế chia sẻ link của Youtube, website khác

Facebook cực kỳ khắt khe nếu bạn đi link từ một nền tảng khác qua bởi vì Facebook luôn muốn giữ chân người dùng ở lại nền tảng mạng xã hội này. Việc bạn dẫn link từ bất kỳ 1 website nào khác có nghĩa là bạn đang cố điều hướng khách hàng, Facebook sẽ hạn chế lượt hiển thị và tương tác sẽ bị giảm.

Không nên chia sẻ link Youtube hay website khác trên Facebook

Không nên chia sẻ link Youtube hay website khác trên Facebook

3.12 Bắt trend nhanh

Làm sao để tăng tương tác bán hàng trên Facebook? Bí quyết nằm ở việc nắm bắt và ứng dụng nhanh chóng các xu hướng đang được giới trẻ yêu thích (bắt trend). Việc này không chỉ giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ, hấp dẫn mà còn là một trong những cách tương tác với khách hàng trên facebook hiệu quả nhất, khiến khách hàng cảm thấy gần gũi và dễ dàng kết nối với thương hiệu.

Nhờ đó, các bài đăng của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi hơn, thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến và từ đó tăng khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nên liên tục cập nhật trend mới và áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp của mình

Nên liên tục cập nhật trend mới và áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp của mình

Tương tác dường như là một phần tất yếu của mỗi người khi sử dụng Facebook. Việc tăng tương tác Facebook của doanh nghiệp chính là chìa khóa để xây dựng thương hiệu và bán hàng online thành công.

Hãy để Woay đồng hành cùng bạn với những giải pháp minigame và chiến lược tương tác thông minh, giúp doanh nghiệp bạn thu hút khách hàng và nâng tầm thương hiệu nhanh chóng!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Đăng bởi: admin