Từ đầu năm 2023 đến nay, khi đã chạm mốc 50 skin, WOAY bắt đầu phát triển game mới cho nền tảng SaaS - game điểm danh và chính thức ra mắt vào ngày 30/08/2023, với nhiều tính năng thú vị, mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.
WOAY đang có bao nhiêu gameplay trên nền tảng?
10: Vòng quay may mắn, Mở quà, Quà bay, Cào, Lật hình, Gắp, Hứng, Ghép, Lắc, Quiz
Trên thực tế, mỗi user chỉ thường xuyên sử dụng 1-3 gameplay cho các chiến dịch marketing của thương hiệu. Tuy nhiên, từng user có nhu cầu và cách lên kế hoạch marketing khác nhau, nên nhu cầu về game mới luôn có.
Từ đầu năm 2023 đến nay, cách tiếp cận của WOAY về game mới đang theo hướng tăng “tính mới” của game - tạo ra các skin theo đa dạng chủ đề và ngành hàng để các user có thể áp dụng cho các chiến dịch marketing theo mùa hoặc theo lĩnh vực kinh doanh của mình. Chỉ tính riêng gameplay Vòng quay may mắn, WOAY đã tạo ra 26 skin với các mùa Trung thu, lễ 30/4, ngày sale, sinh nhật, ngày của mẹ,… và các ngành hàng spa, trang sức, đồ chơi, giáo dục, mỹ phẩm, quán nhậu, du lịch,…
Đến nay, khi đã chạm mốc 50 skin cho các gameplay kể trên, WOAY bắt đầu phát triển game mới cho nền tảng SaaS - game điểm danh, và chính thức ra mắt vào ngày 30/08/2023.
Đối với các ứng dụng lớn như MoMo, Zalo Pay, VinID,… hay như trong các game, điểm danh đơn thuần là tính năng hành động xác nhận người chơi đã truy cập vào ứng dụng/game vào ngày đó. Nhưng đối với WOAY, tính năng này được bóc tách ra để thương hiệu có thể tự do thiết lập và sử dụng cho chiến dịch gamification, và vì thế chúng mình xem nó như một game riêng lẻ.
User flow cơ bản là:
Mục đích sử dụng được định hướng của game điểm danh là dùng để tăng tương tác bằng cách khuyến khích người chơi truy cập vào kênh truyền thông của thương hiệu hàng ngày và điểm danh.
Với việc xác thực tài khoản người chơi bằng tài khoản Zalo và chơi trực tiếp trên Zalo mà không cần sử dụng trình duyệt. Đây là kênh đang được nhiều thương hiệu sử dụng, và giúp trải nghiệm của người chơi được trọn vẹn.
Sau khi thử nghiệm nội bộ, WOAY rút ra rằng số ngày tối thiểu nên là 4, thay vì là 3, vì ngày đầu tiên điểm danh xem như là một thử nghiệm của người chơi - tương ứng với ngày 0. “Trò chơi” chỉ thực sự bắt đầu vào ngày tiếp theo, khi người chơi chủ động quay lại với thương hiệu và điểm danh.
Ngoài ra, trong trường hợp số ngày tối thiểu <4, thương hiệu khó lòng đạt được mục tiêu tăng tương tác hay bất kỳ mục tiêu gì khác, vì thời lượng không đủ để tạo ra sự ghi nhớ trong đầu người chơi. Ngược lại, số ngày >30 cũng gây hiệu ứng ngược là game quá mệt mỏi và người chơi sẽ không còn hứng thú gì để tiếp tục nữa. 30 là con số hạn chế do WOAY đề ra, nhưng khuyến nghị user đặt số ngày điểm danh <15 để game duy trì được động lực cho người chơi tham gia.
Thông thường, hành vi điểm danh cần thực hiện liên tục để thể hiện tính cam kết của người chơi. Tuy nhiên, bản chất của trò chơi không phải về tính cam kết mà về tính chủ động của người chơi, với động lực đến từ quà tặng của thương hiệu. Vì vậy, WOAY gỡ bỏ rào cản điểm danh liên tục để người chơi dễ dàng tham gia hơn. Người chơi có thể điểm danh lần 2 vào ngày thứ 5 (tính từ lần điểm danh đầu tiên) mà vẫn được xác nhận.
Mặc dù không yêu cầu điểm danh liên tục, nhưng người chơi có thể truy cập và điểm danh hàng ngày để tăng khả năng trúng thưởng trước khi hết quà.
Tương tự các game xác suất khác như Vòng quay may mắn, Mở quà,… quà tặng trong game được phân phối theo tỷ lệ trúng thưởng mà user thiết lập ban đầu. Tức là khi hoàn thành điểm danh ngày cuối, người chơi sẽ được nhận phần quà ngẫu nhiên theo thiết lập của user. Trong trường hợp chỉ sử dụng 1 quà tặng cho game điểm danh, user hoàn toàn có thể thiết lập 1 phần quà với tỷ lệ trúng là 100%.
Với những mô tả trên, có lẽ bạn đã phần nào hình dung được trò chơi và các lợi ích mà nó mang lại cho chiến dịch gamification marketing của thương hiệu. Tuy nhiên, “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy tự trải nghiệm game điểm danh trên nền tảng WOAY tại https://app.woay.vn/dashboard#/register hoặc liên hệ với đội ngũ WOAY để được tư vấn chi tiết bạn nhé!