Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của RedBalloon đạt đến 82,5% nhờ ứng dụng Gamification

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thúy. Ngày đăng: 22/04/2021

RedBalloon là một công ty của Úc và New Zealand về quà tặng trải nghiệm, với hơn 2 triệu quà tặng trải nghiệm và được thành lập bởi Naomi Simon. RedBalloon luôn hướng đến việc mang lại những trải nghiệm hoàn chỉnh nhất cho khách hàng của mình thay vì chỉ đơn thuần là bán những sản phẩm.

Nhóm nghiên cứu tại RedBalloon muốn mang cho lại khách hàng những trải nghiệm thêm về siêu xe động cơ V8. Và RedBalloon cũng muốn sử dụng cơ hội này để tạo ra một chương trình khuyến mãi có thể giúp họ cập nhật hiểu biết về cơ sở khách hàng hiện tại của họ và mở rộng sang những khách hàng mới. 

RedBalloon đã quyết định hợp tác với Gamify để tạo ra một minigame tăng tương tác mang tên “Race Battle Game” nhằm giúp xây dựng tính cạnh tranh và sự phấn khích xung quanh trải nghiệm độc đáo.



Trong đó người chơi lái những chiếc siêu xe với nhiều màu sắc vượt qua những chướng ngại vật,né những trái bom trên đường và thu thập những đồng xu vàng để có thêm điểm. Tổng cộng có tất cả 3 level và mỗi level thời gian giới hạn chỉ có 60s.


 

Sau khi hoàn thành 3 level thì sẽ xuất hiện một khung hình để người chơi có thể điền thông tin và nhận được kết quả điểm mà hệ thống gửi về. Dựa vào kết quả đó, người chơi có thể tham gia rút thăm giành giải thưởng trải nghiệm siêu xe V8 trực tiếp, đồng thời nhận được mã khuyến mại trực tuyến 15% trong quá trình chơi game.

Trò chơi đã tiếp cận hơn 1.237 người và đạt được 2.656 lượt chơi trong thời gian 1 tháng. Với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 82,5%, trò chơi đã được thu hút được 302 khách hàng mới. Mục tiêu hiểu biết về cơ sở khách hàng hiện tại và mở rộng sang những khách hàng mới của Redballoon đã thành công.

Tại sao chỉ với 2 tuần mà tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng RedBalloon lại có thể lên tới 82.5%?

Không thể phủ nhận được sự thành công của RedBalloon trong việc đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng trung thành của họ. Kết hợp với Gamify tạo nên minigame “Race Battle Game” đã đem lại cho khách hàng của họ một trải nghiệm vượt qua ngoài tiêu chuẩn so với những trang web thường đem đến. Lối chơi game đơn giản dễ dàng điều khiển cho người chơi “Race Battle Game” dễ dàng mà không cần phải giải thích quá nhiều về luật chơi của nó. 

 


Chiến dịch V8 Race Rush  đã áp dụng thành công động lực Nhiệm vụ và lý tưởng cần thực hiện trong 8 động lực Octalysis của Yu-kai Chou.

Động lực này khiến người tham gia tin rằng mình là những người “được chọn” để làm điều gì đó mang tính lý tưởng và có ý nghĩa.

Khi trao cho cá nhân động lực này, họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm trong việc xây dựng, phát triển và duy trì một diễn đàn hoặc một cộng đồng. động lực này cũng có thể khiến cho người chơi có cảm giác may mắn khi nhận được những ưu đãi ngay từ lúc vừa bắt đầu trò chơi.

RedBalloon còn ứng dụng thành công động lực Ảnh hưởng xã hội và khả năng gợi nhớ cho chiến dịch “V8 Race Rush”.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Kêu gọi bạn bè để cùng chơi, đua top… là cách ứng dụng ảnh hưởng xã hội của người chơi để ứng dụng gamification hiệu quả hơn. Đến với RedBalloon, người chơi sẽ mời bạn bè tham gia, share về trang cá nhân,... để bạn bè chơi chung với nhau. Điều này sẽ giúp chiến dịch của RedBalloon phổ biến rộng rãi, đồng thời nâng cao nhận thức về món ăn mới của Wendy’s hiệu quả hơn.

Ngoài ra để chiến dịch được thành công hơn thì RedBalloon đã tìm hiểu kĩ càng về khách hàng của họ. 

Qua tìm hiểu thì RedBalloon xác định được khách hàng của họ thuộc nhóm The Killer trong 4 nhóm người chơi gồm: The Achiever,  The Killer, The Socializer và The Explorer. 

Động lực của những người chơi này đó chính là bảng xếp hạng, thứ hạng trong trò chơi. The Killer tập trung vào giành chiến thắng và cạnh tranh với người chơi khác.

Không thể thiếu nhóm người chủ chốt The Socializer (chiếm 80% trong các loại người chơi) - RedBalloon đã mang đến tính năng chia sẻ, kêu gọi bạn bè cùng tham gia, vì có lẽ với The Socializer - động lực thôi thúc họ tham gia chính là niềm vui, trải nghiệm cùng bạn bè.

RedBalloon đã ứng dụng thành công Gamification vào chiến dịch marketing của mình! Còn bạn thì sao? Nếu còn chần chừ bạn có thể tìm hiểu thêm về Gamification tại đây nhé.

 

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn


Lời cảm ơn từ WOAY đến Nguyễn Thị Thúy

Bài viết này có hữu ích với bạn?