Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tại Wendy’s đạt 98,5% nhờ ứng dụng Gamification

Đăng bởi: Minh Thùy. Ngày đăng: 13/01/2021

Wendy's là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tại New Zealand, với hơn 6.500 địa điểm trên toàn thế giới. Để làm nổi bật chiến dịch ra mắt loại bánh mì kẹp mới - chiến dịch "Catch the Human", Wendy’s muốn tạo ra một trò chơi nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến với nhiều khách hàng nhất có thể. Sau đó, thương hiệu này đã hợp tác với Gamify để tạo ra "Smoky Shroom Sprint" - một trò chơi đi cảnh (platformer), với lối chơi “chạy bất tận” (endless run) trực tiếp trên website của Wendy’s. Nhờ vào sự kết hợp này, Wendy's trở thành một trong những thương hiệu ứng dụng Gamification cho chiến dịch thành công nhất!






Trong đó người chơi đóng vai ‘Wendy’ và phải chạy liên tục xuyên rừng, nhảy qua các khúc gỗ, trượt dưới gốc cây, né tránh những cái bẫy được giăng lưới và thu thập bánh mì kẹp thịt. Mỗi ngày đăng nhập vào trò chơi bạn sẽ được nhận 1 cơ hội bốc thăm nhận phiếu mua hàng của Wendy’s. Để nhận thêm lượt bốc thăm, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ như: mời bạn bè, share trên trang cá nhân,...


Với tổng giải thưởng bao gồm 30 giải:

20 phiếu mua hàng miễn phí Wendy’s Smoky 'Shroom Burgers

10 phiếu mua hàng Wendy’s Combo có kích thước từ Trung bình đến Lớn.


Trò chơi đã tiếp cận hơn 9.800 người và đạt được 29.517 lượt chơi trong thời gian 1 tháng. Với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 98,5%, trò chơi đã được chia sẻ 307 lần trên mạng xã hội. Mục tiêu nâng cao nhận thức về món ăn mới của Wendy’s đã thành công.

Tại sao chỉ với 30 giải thưởng mà Wendy's lại thu hút được hàng nghìn người tham gia, hàng nghìn lượt chơi? 

Không thể phủ nhận rằng sự nổi tiếng, chất lượng món ăn của Wendy's đã có được những khách hàng trung thành với thương hiệu của họ. Kết hợp với trò chơi "Smoky 'Shroom Burgers" như một bản sao hoàn hảo của một trò chơi làm mưa làm gió mạng xã hội trước đó " Temple Run". Lối chơi endless run đã quá thân thuộc khiến "Smoky 'Shroom Burgers" dễ dàng cho mọi người tham gia mà không cần phải giải thích quá nhiều về luật chơi của nó. 




Chiến dịch Catch the Human đã áp dụng thành công động lực Sự khan hiếm và thiếu kiên nhẫn trong 8 động lực Octalysis của Yu-kai Chou. Sự thiếu thốn về lượt chơi, vật phẩm là động lực khiến chúng ta quay trở lại trò chơi nhiều lần hơn để đạt được thứ mà chúng ta mong muốn. Wendy’s kích thích người chơi quay trở lại trò chơi bằng những cơ hội bốc thăm trúng thưởng khi đăng nhập mỗi ngày. Ngoài ra, sự khan hiếm về những phần thưởng “xịn sò” cũng là một yếu tố quan trọng để lôi kéo người chơi tham gia Smoky 'Shroom Burgers.


Wendy’s còn ứng dụng thành công động lực Ảnh hưởng xã hội và khả năng gợi nhớ cho chiến dịch “Catch the Human”.


Khi công nghệ ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Mời bạn bè để tăng lượt chơi, kêu gọi bạn bè để cùng chơi, share để nhận quà… là cách ứng dụng ảnh hưởng xã hội của người chơi để ứng dụng gamification hiệu quả hơn. Đến với Wendy’s, người chơi sẽ mời bạn bè tham gia, share về trang cá nhân,... để nhận thêm lượt bốc thăm trúng thưởng. Điều này sẽ giúp chiến dịch của Wendy’s phổ biến rộng rãi, đồng thời nâng cao nhận thức về món ăn mới của Wendy’s hiệu quả hơn.


Làm cách nào chiến dịch của Wendy’s đạt được những con số ấn tượng như vậy? Vì họ hiểu khách hàng của chính họ!


Tuy Gamification khác với game thông thường nhưng có một số sự trùng lặp giữa cả hai đó chính là các loại người chơi. Theo Richard Bartle, Bài kiểm tra Tâm lý học Bartle, chia mọi người chơi trò chơi thành 4 nhóm đơn giản: The Achiever,  the Killer, the Socializer và The Explorer. 


Và Wendy’s xác định người chơi của họ thuộc nhóm Socializer.


Người chơi thuộc nhóm Socializer (chiếm đến 80%), họ trải nghiệm niềm vui trong trò chơi  thông qua tương tác với những người chơi khác. Với Smoky 'Shroom Burgers, người chơi tương tác với nhau bằng cách share trò chơi với bạn bè của họ, lôi kéo thêm bạn bè tham gia để nhận thêm lượt bốc thăm trúng thưởng.

Ngoài chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của Wendy’s, Gamify còn hợp tác với Donut Papi ra mắt trò chơi “Donut Papi Pop”. Chỉ trong 6 tuần, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 89.4%.

Bạn cũng muốn sử dụng minigame cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn để đạt được những con số ấn tượng như Donut Papi và Wendy’s? 

Thật may mắn vì sắp tới Woay có một buổi Workshop: "THỰC CHIẾN 1 GIỜ TẠO MINIGAME".


Qua buổi Workshop thực chiến này, Woay muốn gặp gỡ và mang đến cho bạn:

  • Tư duy mới về quá trình “Game hóa” cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp nói chung và chiến dịch nội dung nói riêng.
  • 60p tự tin thiết kế 1 minigame chuyên nghiệp, ứng dụng đa nền tảng và giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch của mình.
  • Trao đổi để nhận thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức minigame thực chiến

Vậy còn chần chừ gì nữa, đăng kí nhanh thôi!


--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn



Lời cảm ơn từ WOAY đến Minh Thùy

Bài viết này có hữu ích với bạn?