Có thể thấy được rằng, trong năm 2020 vừa qua, các nền tảng Tiktok và Instagram đang dần trở thành một văn hóa đối với các nhà sáng tạo nội dung (content creator). Sự chuyển biến khá lớn này đã đưa 2 nền tảng trên trở thành một văn hóa, tạo sức hút không nhỏ với người dùng trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu gần đây nhất của Linquia, các doanh nghiệp đang tìm cách chi tiêu nhiều hơn cho việc sử dụng các Influencers trong việc giới thiệu cũng như phổ biến sản phẩm của họ đối với mọi người.

Nguồn: Anne Freer

Trong năm 2020, hầu hết những doanh nghiệp đều nói rằng họ thường chạy từ 1 đến 5 dự án sử dụng Influencer. Họ thường làm việc với những Influencer có độ nổi tiếng khá nhỏ, có từ 5,000 đến 100,000 người theo dõi trên các mạng xã hội. Trong khi đó chỉ 14% doanh nghiệp trả lời rằng họ sử dụng người nổi tiếng (celebrities) cho các dự án của mình. Từ đó để cho thấy, giá cả chính là điểm mấu chốt ở đây, người theo dõi của Influencer càng lớn, thì giá cả để thuê họ càng cao. Tuy vậy, việc chọn đúng Influencer cho chiến dịch truyền thông cũng đảm bảo độ thành công cao hơn cho thương hiệu. Vì thế, có đến 62% doanh nghiệp nói rằng họ sẵn sàng sử dụng đến hơn 10 KOLs chỉ cho một dự án nhất định.

Năm qua đã hoàn toàn là một năm đầy bất ngờ với sự phát triển mạng xã hội, đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng của nền tảng Tiktok. Theo dự đoán từ các chuyên gia, tới thời điểm cuối 2021, Tiktok sẽ vượt mặt Instagram ở số lượng users Gen Z. Tuy nhiên, Instagram vẫn là nền tảng được đa số các doanh nghiệp chọn để phổ biến hay marketing cho các sản phẩm của mình thông qua Influencer (93%). Theo sau đó, là việc sử dụng chức năng Stories của Instagram để quảng bá sản phẩm với con số 83%.

Trong khi đó, Tiktok chỉ được xem là một phương pháp khẩn cấp khi 68% nhà tuyển dụng cho rằng khi họ muốn quảng bá sản phẩm trên nền tảng này.


Nguồn: Anne Freer

Một số báo cáo cho thấy, việc sử dụng các video dạng đứng (vertical video) mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá sản phẩm. 40% doanh nghiệp cho rằng, các video dạng đứng mang nhiều yếu tố then chốt quyết định sự thành công về mặt hình ảnh. Còn 33% thì cho rằng, đây là một phương thức không thể thiếu ở những dự án marketing.

Những yếu tố để có thể ứng dụng phương pháp sử dụng Influencer cũng tùy thuộc vào việc sự tương tác, chạm để xem, và việc tạo ấn tượng đến từ dự án đó.

Ani Malu - Cartoon Influencer

Lời kết

Để kết lại, Influencer Marketing cũng không còn là một phương thức quá xa lạ nữa. Cộng hưởng với sự lên ngôi của hàng loạt các nền tảng MXH với tính giải trí và đánh mạnh về visual như Tiktok, Instagram,... phương thức này dần được các thương hiệu ưu ái hơn bao giờ hết. Tuy vậy, chi phí để sử dụng các KOLs lại không hề rẻ. Giá thành lại tỉ lệ thuận với độ phủ sóng. Và đôi khi, chỉ một KOL là không đủ cho một campaign. Vậy, có hay không những phương thức khác vừa đảm bảo tính phủ sóng, chi phí lại phải chăng và vẫn đánh mạnh vào visual?

Minigame có thể giúp bạn làm được điều đó. Tìm hiểu thêm về minigame tại đây. Và tự tạo cho mình một minigame với Woay - Nền tảng thiết kế minigame để tự trải nghiệm thêm nhé.

Đăng bởi: admin