Edit page

Khi gamification cùng chuyến xe "Hàn" rong Bibigo đi khắp cả nước

Đăng bởi: WOAY. Ngày đăng:17/04/2024

1. Thương hiệu Bibigo

Bibigo là một thương hiệu thực phẩm thuộc tập đoàn CJ. Bibigo có bề dày hơn 60 năm thành lập và phát triển với sứ mệnh quảng bá hương vị ẩm thực Hàn Quốc đến với thế giới. Bibigo là một thương hiệu thực phẩm thuộc tập đoàn CJ với các sản phẩm truyền tải văn hóa Hàn Quốc như: cơm, kim chi, rong biển, bánh xếp (Mandu), tương ớt, các loại sốt Hàn Quốc.

2. Chiến dịch “Chuyến xe Hàn rong”

Chiến dịch 'Chuyến xe "Hàn" rong' là một chiến dịch nhằm quảng cáo ấm thực của thương hiệu Bibigo của CJ Foods Việt Nam, chiến dịch được diễn ra tại 162 điểm tại 11 thành phố trong vòng 3 tháng từ ngày 10/08/2023 - 10/11/2023.

Chuyến xe "Hàn" được di chuyển qua các địa điểm tạo sự hấp dẫn cho thương hiệu, kết hợp với các hoạt động marketing nhằm truyền thông đến một số lượng lớn khách hàng tại những điểm đến khác nhau.

Ở mỗi điểm, chiếc xe “Hàn” thực hiện 4 hoạt động Review - Check-in - Thưởng thức - Gamification:

  • Review: Bibigo đã khởi động hoạt động này bằng cách mời các influencer chuyên về đánh giá ẩm thực để giới thiệu về sản phẩm của thương hiệu. Những video này thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, từ đó giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với chuyến xe "Hàn".
  • Check-in: Do chuyến xe di chuyển đến 11 tỉnh, hoạt động check-in cũng được thương hiệu tích hợp vào chiến dịch. Những bức ảnh check-in giúp tạo ra sự lan truyền nhanh chóng đến khách hàng, đồng thời tạo ra sự tương tác và kết nối với thương hiệu.
  • Thưởng thức: Ngoài việc đánh giá và check-in, chiến dịch còn cung cấp cho khách hàng cơ hội thưởng thức các sản phẩm của thương hiệu, mang đến trải nghiệm gần gũi hơn với ẩm thực Hàn và gần gũi hơn với người Việt.
  • Gamification: Không chỉ tiếp cận khách hàng qua video, thương hiệu còn kết hợp với game để tạo ra chiến dịch gamification thực phẩm, tạo ra cơ hội tương tác tốt hơn với khách hàng.

3. Mục tiêu của chiến dịch gamification

Thương hiệu muốn thông qua gamification nhằm tăng cường tương tác và xây dựng sự liên kết giữa Bibigo và khách hàng.

Ngoài ra, tăng doanh số cũng là một mục tiêu quan trọng mà thương hiệu đặt ra.

Bằng cách tham gia vào các trò chơi trong chiến dịch, khách hàng có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn như tương ớt, rong biển, sốt gà rán, đũa và chai đựng nước. Điều này khuyến khích khách hàng hoàn thành đơn hàng và đồng thời tăng cường doanh số cho thương hiệu.

4. Gameplay 

Với 2 mục tiêu này, thương hiệu tạo 2 trò chơi với 2 gamepaly khác nhau: Hứng Mandu & Quay trúng quà.

Nhằm tăng tương tác, thương hiệu đã chọn thể loại game hứng quà. Trong trò chơi này, khách hàng sẽ điều khiển chiếc xe để hứng lấy Mandu (một loại bánh gối). Sau khi hoàn thành mỗi lượt chơi, mỗi người chơi sẽ được nhận một phần quà đặc biệt. Đây là một cách thúc đẩy khách hàng tương tác với thương hiệu và tham gia vào các hoạt động trong chiến dịch.

https://www.facebook.com/cjfoodsvn/videos/795271595724675

 

Mục tiêu thứ hai là gia tăng doanh số: Để đạt được mục tiêu này, thương hiệu đã thực hiện chương trình "Hóa đơn 48k Quay là có quà" với trò chơi "Vòng quay may mắn". Mỗi khách hàng hoàn thành đơn hàng trị giá từ 48k sẽ được nhận một lượt quay. Phần quà của vòng quay (bình nước, đũa gỗ, xốt, rong biển) các phần quà tập trung vào tính lưu niệm.

 

Bằng cách sử dụng hai trò chơi khác nhau, thương hiệu kỳ vọng có thể đạt được đồng thời cả hai mục tiêu của mình trong chiến dịch gamification này. Trò chơi hứng quà tạo ra một môi trường tương tác thú vị và giúp khách hàng cảm nhận sự gần gũi với thương hiệu. Trong khi đó, vòng quay may mắn giúp thương hiệu gia tăng đơn hàng. 

5. Game flow 

Cả hai trò chơi trong chiến dịch của thương hiệu có cấu trúc game flow tương tự nhau, tuy nhiên, có một số yêu cầu khác nhau cho việc tham gia.

  • Trò chơi "Hứng Mandu" không yêu cầu bất kỳ điều kiện tham gia nào, và quy trình tham gia như sau:
    • Bước 1: Người chơi điền thông tin cá nhân (tên, số điện thoại).
    • Bước 2: Chơi game 
    • Bước 3: Sau khi hoàn thành, người chơi sẽ nhận ngay phần thưởng mặc định là một chai tương ớt tại các chiếc xe "Hàn" rong.

  • Chương trình "Hóa đơn 48k Quay là có quà" yêu cầu người chơi hoàn thành một đơn hàng trị giá từ 48k để được tham gia quay vòng quay. Quy trình tham gia như sau:
    • Bước 1: Người chơi điền thông tin cá nhân (tên, số điện thoại).
    • Bước 2: Người chơi nhấn quay và quay vòng quay.
    • Bước 3: Sau khi hoàn thành lượt quay, người chơi sẽ nhận được phần quà tương ứng với kết quả quay.

6. Kết quả 

Chiến dịch 'Chuyến xe "Hàn" rong' đã tạo được ấn tượng tốt cho người tiêu dùng khi mang lại đa dạng trải nghiệm dưới nhiều hình thức qua nhiều nền tảng. Một chiến dịch ở quy mô toàn quốc như Bibigo rất cần kết hợp nhiều phương thức marketing để tăng điểm chạm và tạo được hứng thú cho nhiều nhóm người tiêu dùng nhất. Với gamification, Bibigo không chỉ giới hạn trong các chương trình tại chỗ mà còn kết hợp với online để vừa đạt được các mục tiêu marketing, vừa "hưởng lợi" từ việc sở hữu thông tin người tiêu dùng để sử dụng cho các kế hoạch tương lai.

Trong phạm vi gamification, game "Hứng Mandu" đã đạt tỷ lệ chuyển đổi chơi game 48% và thành công trong việc tăng tương tác với khách hàng. Điều này cho thấy một tỷ lệ lớn người chơi đã hoàn thành quy trình chơi game và nhận được phần quà tương ứng.

 

Trong khi đó, trò chơi "Vòng quay may mắn" đã đạt tỷ lệ chuyển đổi cao đến 88%. Điều này chứng tỏ rất nhiều người chơi đã hoàn thành đơn hàng và được tham gia vào vòng quay, đồng thời nhận được phần quà xứng đáng.

Kết quả này cho thấy mức độ hiệu quả của cả hai trò chơi trong việc kích thích tương tác và tăng doanh số cho thương hiệu trong thời gian ngắn. Thương hiệu đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ phía khách hàng.

Woay - Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Tầng 3, 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, Tp. HCM

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn


Lời cảm ơn từ WOAY đến WOAY

Bài viết này có hữu ích với bạn?