Woay - Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing
Địa chỉ: Tầng 3, 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, Tp. HCM
Hotline: 089 888 4169
Email: support@woay.vn
Đăng bởi: Woay. Ngày đăng:01/06/2023
Ngành thời trang hiện nay có thị trường cạnh tranh vô cùng gây gắt bởi quá nhiều nguồn cung, và khách hàng cũng có yêu cầu cao hơn về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy để giữ vững và phát triển doanh số bán hàng thì người kinh doanh cần phải có chiến lược marketing cho shop thời trang của mình. Trong bài viết này Woay sẽ giới thiệu để mọi người một vài tuyệt chiêu hiệu quả để nâng cao doanh số thúc đẩy hiệu suất kinh doanh của cửa hàng.
Bài viết liên quan:
Kinh doanh quần áo là thị trường vô cùng cạnh tranh
(Nguồn: unsplash)
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh shop thời trang, việc chuẩn bị và lên kế hoạch trước khi khởi nghiệp là vô cùng quan trọng. Tránh trường hợp lúng túng và có thể thất bại khi mới bắt đầu kinh doanh thì việc chuẩn bị chiến lược marketing cho shop thời trang thật kỹ lưỡng.
Có các yếu tố mà mọi người cần quan tâm trường khi bắt đầu kinh doanh shop thời trang
Việc chuẩn bị trước kế hoạch sẽ là một lợi thế giúp hoạt động kinh doanh có thể bền vững và đây cũng là bước đầu để tăng doanh số bán hàng quần áo hiệu quả. Giai đoạn đầu tiên vô cùng quan trọng, vì vậy dù bạn kinh doanh quần áo hay lĩnh vực nào cũng không nên bỏ qua các bước chuẩn bị ban đầu này nhé!
Trước khi kinh doanh cần chuẩn bị rất nhiều thứ
(Nguồn: Way)
Thị trường kinh doanh quần áo vô cùng cạnh tranh, để thúc đẩy doanh thu thì nhất định phải cập nhật những mẫu quần áo chạy theo trend, theo xu hướng của người dùng để khách hàng không nhàm chán với những mẫu mã cũ, lỗi mốt. Khi sở hữu những mẫu quần áo theo xu hướng nhanh nhất bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và đây sẽ là cách tăng doanh số bán hàng thời trang. Một số cách để bạn có thể cập nhật xu hướng thời trang nhanh nhất như:
Và nếu shop của bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thì việc cập nhật các mẫu “hot trend” thường xuyên, cập nhật số lượng hàng từ kích thước, màu sắc đầy đủ tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm thì shop thời trang của bạn sẽ là lựa chọn ưu tiên cho những tín đồ sành điệu.
Tuy nhiên dù có cập nhật xu hướng nhanh mọi người cũng phải quan tâm để chất lượng của sản phẩm. Một trong những yếu tố thúc đẩy doanh thu đó chính là chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm chất lượng sẽ thu hút được khách hàng cũ quay lại, đồng thời những khách hàng đó cũng sẽ là cầu nối cho tệp khách hàng mới đến ủng hộ nhờ chất lượng sản phẩm. Đây cũng được xem như một chiến lược marketing cho shop thời trang.
Chọn quần áo theo xu hướng để hút người mua
(Nguồn: unsplash)
Hiện nay có lẽ khi lướt Tik Tok hay Facebook không khó để mọi người bắt gặp được những video livestream để bán sản phẩm. Công cụ này dần trở nên phổ biến và đây được xem là công cụ tiềm năng cho việc kinh doanh. Bởi thông qua việc livestream mà người bán có thể tương tác trực tiếp với khách và giải đáp được những thắc mắc của khách ngay lập tức từ đó có thể tăng tỉ lệ chốt đơn hơn.
Để có được 1 livestream thu hút người xem mọi người có thể vừa live bán hàng vừa kết hợp với các minigame để kích thích người xem mua hàng.
Livestream bán hàng hiện là kênh được ưa chuộng trong kinh doanh
(Nguồn: unsplash)
Chăm sóc khách hàng được xem là yếu tố quan trọng giúp tạo niềm tin cũng như sự tín nhiệm của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy được coi trọng và thấy được sự chân thành và tận tâm của bạn và sẽ có thiện cảm hơn với doanh nghiệp và sẽ dễ dàng trở thành khách hàng thân thiết. Đồng thời việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp giữ chân được khách hàng cũ, tăng sự thân thiện để thu hút khách hàng mới. Khách sẽ có nhu cầu quay lại nếu nhận được sự quan tâm và chăm sóc nhiệt tình từ của hàng.
Ngoài ra khi trao đổi trực tiếp với khách hàng cũng có thể nhận được những phản hồi từ khách, hiểu thêm nhu cầu khách hàng để phát triển những sản phẩm phù hợp và cải thiện những khuyết điểm để nâng cao chất lượng dịch vụ cho shop của mình. Đây cũng là phương pháp marketing cho shop quần áo thực hiện hiệu quả và thành công trong việc thúc đẩy doanh số.
Chăm sóc khách hàng là vấn đề luôn được ưu tiên
(Nguồn: salesforce)
Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng quan trọng nhất, và trong việc kinh doanh quần áo thì nếu những hình ảnh, video bắt mắt sẽ thu hút được khách hàng “dừng chân” ghé lại shop của bạn.
Nếu kinh doanh thời trang thì một bộ lookbook đẹp, chỉnh chu, phối đồ theo trend sẽ thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó việc tăng doanh số sẽ không còn là điều quá khó.
Đầu tư hình ảnh sản phẩm
(Nguồn: naidecor)
Hiện nay công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, đó cũng là tiền đề cho việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Kinh doanh đa kênh là một cách tăng doanh số bán hàng thời trang hiệu quả. Các kênh bao gồm như trang mạng xã hội như Tik Tok, Facebook, hay trang thương mại như Lazada, Shopee, hoặc bán hàng trực tiếp…
Một trong điểm mạnh của việc kinh doanh đa kênh chính là bạn có thể mở rộng tệp khách hàng. Bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn từ nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả trực tuyến và trực tuyến, giúp khách hàng dễ tiếp cận đến sản phẩm hơn.
Tuy nhiên việc bán hàng đa kênh cũng đòi hỏi bạn phải quản lý hiệu quả và đồng bộ giữa các kênh. Nếu đầu tư phát triển bán hàng ở nhiều kênh bạn cần phải đầu tư hơn về dịch vụ, kho vận để đảm bảo đáp ứng được nguồn hàng cũng như thời gian giao cho khách.
Mở rộng kinh doanh trên nhiều nền tảng
(Nguồn: Freepik)
Chương trình khuyến mãi hấp dẫn có lẽ là chìa khoá cho những chiến lược Marketing cho shop thời trang mà chắc hàng shop nào cũng thực hiện. Các tín đồ mua sắm ai cũng sẽ quan tâm đến những trương trình giảm giá, chính vì vậy mà tạo nên các chương trình khuyến mãi sẽ thu hút khách hàng đồng thời thúc đẩy doanh thu. Một số cách mà mọi người có thể tham khảo như:
Tạo nhiều khuyến mãi để kích thích mua hàng
(Nguồn: Freepik)
Ngoài ra còn rất nhiều ý tưởng về chương trình khuyến mãi khác để các shop có thể sáng tạo. Các shop thời trang cần biết tận dụng và thay đổi liên tục chương trình để không gây nhàm chán và kích thích người mua.
Qua những thông tin vừa rồi mong là Woay có thể đưa đến những thông tin để bạn có thể lên chiến lược marketing cho shop thời trang phù hợp nhất để hoạt động kinh doanh có thể “thuận buồm xuôi gió".
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay
Woay - Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing
Địa chỉ: Tầng 3, 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, Tp. HCM
Hotline: 089 888 4169
Email: support@woay.vn
Lời cảm ơn từ WOAY đến Woay