Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng quần áo bạn cần biết

Đăng bởi: Thuc Duyen. Ngày đăng: 04/11/2021

Tại sao cùng bán quần áo như nhau, nhưng có người thì doanh thu cực khủng đơn ra ầm ầm, người thì đơn lẻ chẳng có đơn sỉ càng không? Hãy cũng tìm hiểu bài viết này để biết tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng quần áo giúp bạn kinh doanh thành công nhé! 

tang-doanh-so-ban-hang-quan-ao

Những điều cần chuẩn bị để bán quần áo hiệu quả

Nếu không muốn lúng túng và bị “gãy” khi mới bắt đầu bán quần áo, bạn phải chuẩn bị thật kĩ về mọi mặt. 5 yếu tố dưới đây là những điều mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn bán hàng: 

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu:  Hãy xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là: Dân văn phòng, mẹ bỉm sữa, học sinh sinh viên…  từ đó xác định hành vi mua hàng, sở thích, thói quen sử dụng mạng xã hội, thời gian online để có những phương án marketing, chạy quảng cáo tối ưu và hiệu quả nhất.
  • Chuẩn bị nguồn vốn: Bán hàng quần áo không chỉ tốn tiền nhập hàng mà còn có rất nhiều chi phí khác phải chi. Ví dụ như chi phí marketing, chi phí cho hàng tồn, chi phí vận hành shop… nhất là trong giai đoạn đầu khi chưa có lãi.   
  • Chuẩn bị kênh bán hàng: Có khá nhiều kênh truyền thông để bạn bán hàng: Website, fanpage, Instagram, sàn thương mại điện tử… Lựa chọn kênh bán hàng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất và tiến hành tạo tài khoản bán hàng của mình để bắt đầu.

Chuẩn bị kĩ trước khi bán hàng cũng là một lợi thế giúp bạn tăng doanh số bán hàng thời trang. Do đó, dù bạn đã chuẩn bị kinh doanh quần áo hay phụ kiện thời trang thì cũng không được bỏ qua các bước chuẩn bị ban đầu nhé! 

Cách tăng doanh số bán hàng quần áo đơn ra ầm ầm

Thường xuyên cập nhật mẫu mã mới

Với một mặt hàng thường xuyên có sự thay đổi như quần áo thì việc bạn giữ mãi những mẫu cũ sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Hãy thường xuyên cập nhật tình hình để bắt kịp xu hướng thị trường bằng cách: 

  • Theo dõi blogger, người nổi tiếng trên mạng xã hội. Các sản phẩm họ mặc sẽ dễ trở thành trend nhờ lượng fan hùng hậu.
  • Chọn lọc, follow những trang mạng xã hội uy tín về thời trang  
  • Nhanh chóng nhập hàng từ nhà cung cấp để trở thành người đi trước đón đầu, tạo lợi thế để cạnh tranh với đổi thủ. 

    thuong-xuyen-cap-nhat-mau-ma-moi

    Nếu shop của bạn đang hướng tới giới trẻ thì việc cập nhật mẫu mã mới thường xuyên lại càng cần thiết hơn. Cùng một sản phẩm, nếu shop của bạn có đủ kích cỡ màu sắc thì chắc chắn đây sẽ là nơi khách hàng lựa chọn đầu tiên khi nghĩ đến.

    Chăm sóc khách hàng tốt

    Đây chắc hẳn là điều mà ai đang kinh doanh cũng phải biết. Chăm sóc khách hàng tốt giúp tăng doanh số bán hàng quần áo không chỉ trong hiện tại mà còn ở tương lai nữa. 

     

    Đầu tiên, việc bạn tư vấn cho khách hàng như thế nào sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ lúc đó. Hãy thể hiện sự quan tâm và nhiệt tình đến khách hàng bằng cách chủ động hỏi size, màu sắc, kiểu dáng mà họ mong muốn để chọn mẫu phù hợp. Chỉ cần khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ không thể từ chối mua hàng.

     

    Tiếp theo đó là việc chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua tại shop của bạn. Khéo léo xin những phản hồi về chất lượng sản phẩm, giá cả, giới thiệu những mẫu mới hot trend tại cửa hàng để họ nhớ đến shop của bạn, tạo được thiện cảm khách hàng sẽ quay trở lại mua vào lần sau.

     

    Cuối cùng, xử lí khôn khéo đối với những khách hàng có trải nghiệm không tốt khi mua sắm tại shop bạn. Hãy chủ động lắng nghe những bức xúc của họ để tìm nguyên nhân và tìm hướng giải quyết phù hợp. Điều này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và họ sẽ mua hàng trở lại mà còn giúp shop bạn cải thiện những vấn đề chưa tốt để tránh các trường hợp tương tự.

    Đầu tư hình ảnh và video

    Hơn 90% khách hàng sẽ click vào xem sản phẩm nếu hình ảnh và video đủ đẹp, thu hút và phù hợp với họ. Bạn không thể bán quần áo mà không cung cấp hình ảnh để thông tin đến khách hàng mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng được. Do đó, hình ảnh và video rất quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng quần áo: 

    • Kích thích thị giác của khách hàng, tạo cảm giác mời gọi khiến họ chủ động vào xem và mua hàng.
    • Hỗ trợ truyền thông trên mạng xã hội, video giúp tăng tương tác, hình ảnh đẹp thu hút khách hàng, giúp chiến dịch marketing và quảng cáo hiệu quả hơn.  
    • Khách hàng sẽ dễ dàng hình dung được sản phẩm khi có video, từ đó tạo hứng thú để họ mua sắm
    • Hình ảnh/video được đầu tư, giá trị thương hiệu của shop bạn sẽ tăng lên, tạo lợi thế trước đối thủ cạnh tranh 
    • Tăng sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng của sản phẩm

    Để tăng doanh số bán hàng quần áo, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn về hình ảnh và video. Một bộ lookbook đẹp, chỉn chu, phối đồ bắt mắt sẽ tác động mạnh mẽ đến khách hàng khiến họ muốn sở hữu chúng. Hãy đầu tư ngay từ bây giờ để chiếm ưu thế bạn nhé!

    Chương trình khuyến mãi và giảm giá

    Trong mọi ngành hàng thì khuyến mãi luôn luôn có thể thu hút khách hàng. Và bán quần áo cũng không ngoại lệ. Tổ chức các trình khuyến mãi, giảm giá trong những ngày lễ đặc biệt để tri ân khách hàng là một trong những cách tăng doanh doanh số bán hàng quần áo hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. 

     

    • Kích thích hành động mua sắm của khách hàng. Dù có nhu cầu hay không, thì họ cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội tốt thế này vì khuyến mãi không phải lúc nào cũng diễn ra. 
    • Giải quyết hàng tồn kho nhanh chóng. Đây là một vấn đề nan giải khi bạn bán quần áo vì nhiều sản phẩm rất nhanh bị lỗi thời. Vì vậy, tạo khuyến mãi giảm giá, mua 1 tặng 1...sẽ giúp bạn xử lí nhanh chóng đống đồ này. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thu lời từ việc bán những món hàng tồn kho này được.
    • Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Khách hàng mới sẽ bị thu hút bởi chương trình khuyến mãi của shop còn khách hàng cũ sẽ không thể làm lơ trước sự “mời gọi” đầy hấp dẫn của ưu đãi. 

    chuong-trinh-khuyen-mai-va-giam-gia

     

    Tuỳ vào mặt hàng, lợi nhuận nó mang đến mà bạn nên tạo những khuyến mãi cho phù hợp. Có thể giảm giá từ 10% - 50%, miễn phí vận chuyển, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 hoặc giảm 50% khi mua sản phẩm thứ 2 tại Shop… 

    Đặc biệt, để áp dụng chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn bạn có thể áp dụng thêm các chương trình minigame như Vòng quay may mắn, Quiz game… Điều này sẽ giúp thu hút một lương lớn khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn từ đó chương trình ưu đãi cũng sẽ được phát huy tối đa hiệu quả.  

    Áp dụng tốt cách này, bạn có thể tạo được đột phá tăng doanh thu bán hàng quần áo của mình. Nhất là vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm của khách hàng đang cực kì mạnh.

    Áp dụng chương trình hậu mãi

    Hậu mãi là những dịch vụ dành cho khách hàng sau khi họ đã mua hàng tại shop của bạn. So với việc lôi kéo khách hàng mới thì việc giữ chân khách hàng cũ càng cần thiết. Và dịch vụ hậu mãi là một trong những cách giúp bạn thực hiện được điều này. Phần lớn, khách hàng quyết định mua sản phẩm là dựa vào cảm xúc. Việc bạn thực hiện dịch vụ hậu mãi không chỉ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại shop bạn mà còn cho thấy bạn quý trọng họ ra sao. Từ đó kéo họ trở thành những vị khách hàng trung thành và tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiếp theo của bạn.

    Một số dịch vụ hậu mãi bạn có thể áp dụng cho shop thời trang của mình: 

    • Gửi thiệp cảm ơn cho khách hàng đã mua sản phẩm. 
    • Cho phép khách hàng đổi/trả nếu sai size hoặc do lỗi sản phẩm từ trước
    • Tặng voucher cho lần mua hàng tiếp theo

    Sử dụng thẻ tích điểm

    Thẻ tích điểm là một trong những chương trình giúp tăng khả năng tái mua hàng của khách hàng và gia tăng mức độ trung thành của họ. Khi khách hàng mua sản phẩm tại Shop của bạn họ sẽ được tặng một thẻ tích điểm. Mua càng nhiều thì điểm sẽ càng cao và khách hàng sẽ được giảm giá hoặc quà tặng dựa trên số điểm tích được. Bên cạnh đó, bạn nên tạo các hạng thẻ khác nhau như thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ kim cương…ứng với mức chi tiêu khác nhau để kích thích khách hàng nâng hạng thẻ, tăng doanh số bán hàng cho shop của mình.

    Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm chương trình mời bạn để nâng điểm, chẳng hạn khách hàng mời bạn bè mua sắm tại shop vào mở thẻ tích điểm, thì họ cũng sẽ nhận được điểm thưởng. Cách này không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.

     Livestream để bán hàng

    Livestream là một xu hướng được rất nhiều yêu thích trên mạng xã hội và dễ thu hút khách hàng vào xem. Đây là một trong những cách tăng doanh số bán hàng thời trang mà bạn nên học hỏi để thực hiện. 

    • Livestream thường được ưu tiên hiển thị đến bảng tin nhiều hơn so với bài viết và hình ảnh. Do đó, nó sẽ thu hút được nhiều người vào xem, tăng tương tác cho livestream của bạn. 
    • Việc livestream giúp khách hàng được nhìn trực tiếp sản phẩm thật không qua chỉnh sửa, khi bạn hoặc người mẫu mặc sản phẩm đẹp, khách hàng sẽ có hứng thú và tăng khả năng chốt đơn ngay lúc đó. 
    • Bạn có thể dễ dàng giao lưu và trò chuyện với khách hàng để giải thích nhiều hơn về chất lượng mẫu mã của sản phẩm, tăng độ tin cậy cho khách hàng. 

    Hiện tại có rất nhiều kênh mạng xã hội có thể dùng để livestream bán hàng như facebook, instagram, tiktok… Lựa chọn kênh livestream nào phụ thuộc vào việc bạn đang tập trung bán hàng ở đâu, kênh nào có nhiều người thuộc khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến…

    livestream-de-ban-hang

    Vì là phát sóng trực tiếp nên bạn phải chuẩn bị thật kĩ trước khi livestream để không bị lúng túng. 

    • Chuẩn bị công cụ để livestream bao gồm:
      • Điện thoại thông minh đã được sạc đầy pin.
      • Mạng được kết nối ổn định, 
      • Có chân đế cố định điện thoại để không bị rung lắc và tiện cho bạn di chuyển trong quá trình livestream.
      • Ánh sáng đủ để lên hình đẹp, âm thanh không bị ồn ào 
      • Phông nền gọn gàng sạch sẽ.
    • Có kịch bản livestream để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại xem livestream. Ví dụ ngoài phần giới thiệu về sản phẩm thì bạn còn có chương trình minigame, giveaway nào khác hay không. Nội dung gì cần được nhấn mạnh và cần tránh khi livestream.
    • Người livestream  phải nắm rõ kịch, hiểu chi tiết sản phẩm. Thái độ tích cực khi nói chuyện, ngôn ngữ linh hoạt.

       

      Nếu bạn chỉ mới bắt đầu livestream, hãy xem những livestream bán hàng thành công trên mạng để học hỏi và có thêm kinh nghiệm. Trong quá trình livestream, bạn cũng nên chia sẻ video đến các group hội nhóm mà bạn thấy phù hợp để tăng người xem. Chúc bạn thành công với cách tăng doanh số bán hàng quần áo này.

      Tổng kết

      Hiện nay, bán hàng thời trang đang được canh tranh rất nhiều. Nếu không tạo ra được ưu thế cho mình bạn sẽ không thể tăng doanh số bán hàng quần áo được.  Hi vọng với những cách đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tạo được lợi nhuận cao khi bán hàng.

       


      Lời cảm ơn từ WOAY đến Thuc Duyen

      Bài viết này có hữu ích với bạn?