Thuật ngữ Gamification: Game Casual

Đăng bởi: Ngọc Tuyền. Ngày đăng: 14/06/2021

Game Casual là thể loại game có số lượng áp đảo các thể loại kia trên thị trường, đặc biệt là thị trường game dành cho di động. Tại sao lại nói như vậy?

Theo số liệu thống kê, từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020, số lượng người cài đặt game Casual tăng hơn gấp đôi, 104%. Số lượng người chơi cũng ấn tượng không kém khi cho thấy phiên truy cập game Casual trên toàn cầu tăng 72% trong tháng 3, theo Adjust. Điều này cho thấy, vào thời điểm giãn cách xã hội giữa dịch Covid-19, game Casual gần như là một trong những lựa chọn được “ưu ái” nhất. game. Tuy bùng nổ mạnh vào thời điểm cách ly xã hội, nhưng không thể vì thế mà phủ nhận những thành công mà game Casual gặt hái được nhờ vào quá trình xây dựng lâu dài, tính giải trí. Đặc biệt, trong các thị trường, Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng đột phá với 300% lượt tải cao và các yếu tố khác. 

Vậy, game Casual là gì mà hấp dẫn người chơi đến như thế? Hãy cùng Woay tìm hiểu thêm nhé.

Game Casual là gì?

 

Thuật ngữ game Casual là đề cập đến các trò chơi điện tử không đòi hỏi đầu tư thời gian lớn để chơi. Người chơi thường là những người thích các trò chơi điện tử nào mà không cần đầu từ quá nhiều thời gian. Với họ, chơi game nhằm mục đích giải trí, không cần theo trật tự, quy trình nào cả. Và game Casual hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó một cách hoàn hảo, vì chỉ mang mục đích giải trí nhanh, nên game sẽ đơn giản, không cần phải cày nhiều để đạt được các level cao. Vì rất dễ chơi, nên game casual cần một giao diện bắt mắt và một cơ chế thăng cấp đủ để thỏa mãn người chơi. Mỗi màn chơi chỉ cần vài phiên truy cập là có thể hoàn tất và game chỉ chiếm rất ít dung lượng của thiết bị.

Đối với các game Casual trên thiết bị di động, các nhà tiếp thị thường tập trung vào việc thu hút người chơi thông qua quảng cáo trên Facebook và Chiến dịch ứng dụng của Google , vì chúng là những kênh có hiệu quả cao để thu được lượt cài đặt ứng dụng.

 

Game Casual thường có các quy tắc và đòi hỏi những kỹ năng đơn giản, do đó yêu cầu ít thời gian để dành chiến thắng, không giống các trò chơi khó khăn hơn có thể mất hơn 40 phút để hoàn thành một màn chơi. Game Casual có nhiều thể loại khác nhau với các màn chơi ngắn, có cách chơi đơn giản, thiên về giải đố, sắp xếp, logic hay có khi chỉ là chạy, nhảy, né chướng ngại vật. Đặc biệt, thể loại game này hoàn toàn phù hợp trong việc giải trí, thư giãn, luyện phản xạ. 

Lời kết

Để kết lại, casual là thể loại game rảnh tay đơn giản, dễ chơi lại không hề mất thời gian. Và chính sự đơn giản nhưng hái ra vàng đó, các nhà phát triển ngày càng chú trọng vào việc phát triển các tựa game casual hơn, đôi khi không chỉ cho mục đích giải trí mà còn cả kết hợp trong các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về cách các doanh nghiệp ứng dụng minigame vào trong chiến dịch truyền thông, hãy nghía qua các case study được Woay đăng tải trên chuyên mục Lên Ý TưởngMỗi ngày 1 con số nhé.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Ngọc Tuyền

Bài viết này có hữu ích với bạn?