Ứng dụng Gamification - Ngân hàng Jyske Bank thành công tăng trải nghiệm cho các gia đình

Đăng bởi: Văn Tài. Ngày đăng: 20/08/2021

Bối cảnh của dự án


Jyske Bank muốn tìm ra giải pháp sáng tạo để đảm bảo rằng, các gia đình có được những trải nghiệm tích cực khi đến các chi nhánh ngân hàng này. Vì vậy, ngân hàng này quyết định sẽ phát triển một tựa game cho thiếu nhi. Tựa game có thể được xem như là một ‘công cụ bổ sung’ nhằm xây dựng hình ảnh dịch vụ thân thiện với gia đình. Từ đó cải thiện tốt hơn mối quan hệ với các bậc phụ huynh.

Jyske Bank là ngân hàng lớn thứ ba ở Đan Mạch. Với mạng lưới chi nhánh cực kỳ lớn trên toàn đất nước. Đơn vị này cung cấp cả dịch vụ ngân hàng cá nhân (private banking) cũng như ngân hàng doanh nghiệp (business banking) cho khách hàng.


Các chiến dịch game dành cho trẻ em đều là các chiến dịch
always-on (tạm dịch: định kỳ) và đã được vận hành trong suốt khoảng 1 năm trở lại đây. Có 4 tựa game chính, bao gồm: Puzzle, Spot The Difference, Drop Game Matching Game được hiển thị trực tiếp trên trang web chính của Jyske Bank. Ai cũng có thể chơi được. Tại các chi nhánh Jyske Bank và thậm chí tại nhà.

Jyske Bank đồng thời cũng có kế hoạch thiết lập mã QR trong mỗi phòng họp để khách hàng hoặc con trẻ của họ có thể tiện truy cập và trải nghiệm trong thời gian chờ đợi.

Bốn tựa game trên nghe thì đơn giản. Thực tế lại không phải vậy. Nội dung các game có các mức độ thử thách khác nhau nhằm tăng hứng thú cho người chơi. Mọi người thường hay mặc định rằng, game cho thiếu nhi thường rất đơn giản. Nhưng với các tựa game của Jyske Bank lại không đi theo hướng đó. Chúng cần thời gian và sự tập trung để có thể vượt qua các màn.

Tại sao Jyske Bank lại chọn nền tảng Leadfamly?


Nền tảng Leadfamly cho phép Jyske Bank sử dụng các cơ chế của game để tăng tương tác, thu hút các tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời cải thiện trải nghiệm của cả các nhân viên. Jyske Bank cũng đồng thời sử dụng hai tính năng phát hành game trên Leadfamly, đó là: Landing page và nhúng pop-up vào website cho các game của mình. 

Điều này đồng thời giúp ngân hàng có thể tạo thêm những giá trị, chia sẻ thêm thông tin cho khách hàng, người dùng và thậm chí là các nhân viên trực tiếp thông qua website.

“Chúng tôi sử dụng nền tảng Leadfamly cho nhiều hoạt động tiếp thị và tương tác ​​nội bộ. Ngoài các chiến dịch ứng dụng Gamification cho khách hàng, chúng tôi cũng sử dụng nền tảng này để tạo game cho trẻ em chơi trong khi bố mẹ gặp gỡ với nhân viên ngân hàng. 

Nền tảng này cũng cho phép chúng tôi tạo các Landing page cho các chiến dịch cụ thể. Chúng tôi cũng đã tạo các chiến dịch cho chính nhân viên của mình. Leadfamly phù hợp với chúng tôi bởi vì nó là một công cụ linh hoạt và cho phép chúng tôi xây dựng các chiến dịch khi chúng tôi cần” - Jens Bregendorf nói.

Đan Mạch có Leadfamly, Việt Nam có gì?


Câu trả lời chính là Woay. Với tất cả những thứ Leadfamly làm được với Jyske Bank, nền tảng thiết kế minigame của Woay cũng có thể cung cấp cho bạn. Không chỉ là Landing Page hay Pop-up, minigame trên Woay còn có thể tích hợp trên website,
kết hợp với các công cụ như Chatbot, Haravan,... nhằm tối ưu hoá chiến dịch của doanh nghiệp.

Bài học rút ra được

Gamification không đơn giản chỉ là KPIs


Mặc dù việc đặt ra một mục tiêu cụ thể cho mỗi chiến dịch là điều quan trọng. Tuy vậy, có những chiến dịch, sự quan trọng lại nằm ở việc tương tác, tăng trải nghiệm và sự trung thành của khách hàng.

Game nhiều thử thách có thể kích thích tính cạnh tranh


Đừng ngại kết hợp các thử thách cũng như kịch bản nhiều cấp độ cho tựa game thuộc chiến dịch. Nếu kịch bản quá dễ, nó có thể không đủ để kích thích sự “hưng phấn” trong não bộ và
các động lực cốt lõi khác liên quan đến Gamification. Cũng như không thể tạo tâm lý cạnh tranh.

Tối ưu cho công cụ hỗ trợ hoạt động nội bộ doanh nghiệp


Hiện nay, Jyske Bank đang tạo các chiến dịch ứng dụng Gamification cho khách hàng và cả các nhân viên của họ. Đừng đánh giá thấp tính linh hoạt và giá trị của các công cụ mà doanh nghiệp đang sở hữu. Hãy sáng tạo và thử nghiệm để đánh giá và trải nghiệm tính hiệu quả.

Kết luận


Muốn xây dựng các chiến lược ứng dụng Gamification đặt tính hiệu quả cao, điều kiện tiên quyết là phải hiểu và nắm rõ những bản chất trong Gamification. Vừa giảm thiểu rủi ro không đáng có. Lại tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch và vận hành các chiến dịch.

May mắn thay, Woay với một đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những nỗi lo đó. Bạn có thể liên lạc trực tiếp với Woay hoặc thử trải nghiệm Nền tảng thiết kế minigame để hiểu hơn về sản phẩm nhé.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Văn Tài

Bài viết này có hữu ích với bạn?