Trong các hình thức mini game thì quiz là game dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Hãy cùng nền tảng Woay thiết kế mini game tìm hiểu về quiz trong bài viết này.
Thời gian qua, nền tảng social media đã chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều hình thức mini game khác nhau. Trong đó, quiz là một trong những game đơn giản, có sức thu hút lớn và được các nhãn hàng áp dụng nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng nền tảng Woay thiết kế mini game tìm hiểu về quiz và phương pháp để triển khai quiz hiệu quả trên các kênh social media nhé!
Bài viết liên quan:
Quiz là một hình thức mini game đặc biệt thu hút trên social media
(Nguồn: vecteezy.com)
Hiện nay, các kênh social media đang trở nên cực kỳ sôi động với sự góp mặt của rất nhiều hình thức mini game khác nhau. Hàng loạt shop bán hàng, thương hiệu lớn như: Shopee, Lazada, Grab, Cocacola… đã sử dụng mini game như một tactic để thu hút khách hàng hiệu quả.
Một số thể loại game hay, phổ biến hiện nay có thể kể đến như:
Nằm trong top những mini game dễ tổ chức, dễ tiếp cận khiến Quiz ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trên nhiều nền tảng để đến gần hơn với khách hàng.
Cùng với sự phát triển của việc ứng dụng gamification trong kinh doanh, xu hướng mini game cũng ngày càng trở nên bùng nổ trên social media. Và trong số những hình thức game kể trên thì quiz là trò chơi được các nhãn hàng ưa chuộng hơn cả nhờ sở hữu những ưu điểm như: đơn giản, dễ thiết kế, linh hoạt, tạo được hiệu ứng thu hút cực tốt do đánh đúng tâm lý muốn chinh phục các câu hỏi khó của khách hàng.
Tùy vào mục đích chiến dịch marketing và nhu cầu thực tế mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các dạng quiz sau đây để triển khai:
Đây là một dạng quiz game phổ biến với độ khó tương đối thấp và rất dễ để tham gia. Khi chơi, người dùng sẽ phải chọn 1 đáp án đúng trong các phương án trắc nghiệm (A, B, C, D) mà nhãn hàng đưa ra.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức câu đố này, công ty Woay thiết kế mini game sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể ngay bên dưới. Đó là mini game “CHỌN ĐÁP ÁN ĐÚNG – TRÚNG THẺ CÀO” của VinaPhone. Trong game, VinaPhone đã đưa ra câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến thẻ hội viên và thu hút người dùng tham gia bằng phần thưởng thẻ cào 100.000đ.
Mini game dạng câu hỏi trắc nghiệm của VinaPhone
(Nguồn: Fanpage VinaPhone)
“Tìm hình khác biệt” là một tựa game huyền thoại nhưng chưa bao giờ hết hot. Trò chơi rất dễ tham gia và độ khó của game thì có thể linh hoạt tùy chỉnh theo ý muốn của nhãn hàng. Bạn chỉ cần chọn được hình ảnh sinh động, ấn tượng thì chắc chắn sẽ có thể tiếp cận được với lượng lớn người dùng. Bạn có thể xem thêm hình ảnh ví dụ bên dưới của Timezone để hiểu hơn về dạng câu đố này:
Mini game tìm hình khác biệt của Timezone
(Nguồn: Fanpage Timezone)
Dạng quiz game tiếp theo mà công ty Woay thiết kế mini game muốn giới thiệu đến bạn đó là câu đố toán học. Để thiết kế dạng game này, bạn cần đưa ra các phép tính (cộng, trừ, nhân chia), sau đó thay thế các con số bằng đồ vật, con vật hoặc sản phẩm tương ứng. Khi tham gia game, người chơi phải tìm ra con số tương đương với sản phẩm thông qua việc thực hiện các phép tính.
Với độ khó ở mức tương đối, trò chơi này sẽ giúp tạo thêm kịch tính và hứng thú cho người chơi. Đồng thời, game cũng giúp tăng tương tác hiệu quả vì chỉ cần một sơ suất nhỏ, người chơi có thể đưa ra các đáp án sai và dẫn đến tranh cãi.
Ví dụ bên dưới của Shopee là một minh họa khá tốt cho dạng game này:
Mini game giải câu đố toán học của Shopee
(Nguồn: Fanpage Shopee)
“Giải ô chữ” là một trò chơi trí tuệ khá kinh điển. Luật chơi của game này đã quá quen thuộc với mọi người và có lẽ không cần phải nhắc lại nữa. Chỉ có một điểm cần lưu ý đó là: bạn nên biên soạn bộ câu đố với nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động quảng bá, tăng nhận biết thương hiệu. Nếu cảm thấy khó khăn khi xây dựng các ô chữ, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như nền tảng Woay thiết kế mini game.
Trò chơi giải ô chữ trúng thưởng của Wabooks
(Nguồn: Fanpage của Wabooks)
Để thiết kế quiz game hiệu quả trên các kênh social, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Theo kinh nghiệm và các thông tin nghiên cứu mà nền tảng Woay thiết kế mini game đã thu thập được thì quiz game có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn cử như:
Nền tảng Woay thiết kế mini game có thể giúp bạn sáng tạo ra trò chơi quiz chỉ trong 5 phút
Quiz đem lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu. Vậy làm sao để tạo ra một mini game câu đố hay, hấp dẫn trên social media? Nền tảng Woay thiết kế mini game sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.
Với kho trò chơi đa dạng và nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực, Woay sẽ giúp bạn tạo ra những tựa game chất lượng, thu hút chỉ trong 5 phút. Sử dụng Woay, bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều yếu tố để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, ví dụ như: chỉnh sửa thiết kế (màu sắc, giao diện, logo, bố cục,…), xây dựng kịch bản, cấu hình phần thưởng,…
Ngoài ra, nền tảng Woay thiết kế mini game còn cho phép nhãn hàng thu thập, quản lý data khách hàng, báo cáo real time, kiểm soát tỷ lệ trúng thưởng và tạo cơ chế trao quà để tránh gian lận. Như vậy, chỉ với một nền tảng duy nhất, bạn đã có thể xây dựng chiến dịch mini game quiz chuyên nghiệp và sáng tạo.
Tuy sở hữu nhiều tính năng phong phú như vậy nhưng Woay có giá rất phải chăng, chỉ từ 200.000 đ/tháng. Đặc biệt, khách hàng còn có thể trải nghiệm các tính năng của Woay hoàn toàn miễn phí trong vòng 14 ngày.
Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không cùng với nền tảng Woay thiết kế mini game tạo ra những quiz game lôi cuốn, ấn tượng trên social media ngay hôm nay?