Bạn không biết về kỹ thuật lập trình nhưng vẫn muốn tạo chiến dịch game hóa hiệu quả? Hãy thử sử dụng các gamification platform sau.
Một vấn đề khá nhiều doanh nghiệp gặp phải hiện nay đó là không thể triển khai được chiến dịch trò chơi hóa vì thiếu kiến thức về kỹ thuật lập trình. Trong trường hợp đó, sử dụng gamification platform có sẵn là một giải pháp hiệu quả, giúp bạn thiết kế các tựa game nhanh chóng. Cách thực hiện thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
Bài viết liên quan:
Sử dụng gamification platform sẽ giúp bạn xây dựng chiến dịch game hóa nhanh chóng hơn (Nguồn: aihr.com)
Một nền tảng gamification phù hợp với doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao cần phải đáp ứng được các yếu tố sau:
Nền tảng game hóa phải dễ dàng tích hợp vào hệ thống hoặc ứng dụng có sẵn của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp chiến lược tiếp thị bằng trò chơi triển khai nhanh chóng và thuận lợi hơn, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức trong quá trình quản lý.
Game hóa có thể được áp dụng cho rất nhiều mục đích marketing như truyền thông sản phẩm, nâng cao doanh số, tăng tương tác,… Do đó, một gamification marketing platform tốt cần linh hoạt để có thể phù hợp với các chiến lược tiếp thị khác nhau.
Nền tảng trò chơi hóa cần cung cấp được các yếu tố cốt lõi của game như: bảng xếp hạng, phần thưởng, thử thách, thanh tiến trình,… Ngoài ra, platform thiết kế minigame cũng cần có công cụ để đo lường hiệu quả và kiểm soát người chơi để giúp doanh nghiệp đánh giá hoạt động game hóa chính xác hơn.
Khi lựa chọn platform thiết kế game, bạn nên ưu tiên sử dụng nền tảng đơn giản, giao diện thân thiện, có nhiều tính năng tự động (ví dụ: cung cấp kịch bản mẫu, gợi ý sẵn ý tưởng trò chơi theo mục tiêu doanh nghiệp,…).
Bạn nên chọn nền tảng dễ sử dụng, thao tác dễ dàng
(Nguồn: cedaredlending.com)
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm được giải pháp xây dựng game hóa với giá rẻ. Nhưng thế nào là rẻ? Một nền tảng gamification sẽ được xem là đạt hiệu quả về mặt chi phí nếu có được các đặc điểm sau:
Kahoot là một công cụ thiết kế trò chơi, câu hỏi trực tuyến thú vị với nhiều tính năng nổi bật như: tạo câu hỏi trắc nghiệm, thăm dò ý kiến, giải đố, đám mây từ, câu hỏi mở, chèn hình ảnh/âm thanh/video vào trò chơi, báo cáo đánh giá,…
Ưu điểm của gamification platform này là đơn giản, có thể tạo game chỉ trong vài phút. Nhưng Kahoot khó có thể sử dụng cho các chiến dịch marketing lớn do thiếu công cụ quản lý và chống gian lận. Mục đích chính của công cụ chỉ là để hỗ trợ hoạt động dạy học trực tuyến, giúp người học tiếp thu kiến thức chủ động và hiệu quả hơn.
Kahoot là ứng dụng được nhiều giáo viên lựa chọn để hỗ trợ giảng dạy
(Nguồn: Kahoot)
Quizhub là nền tảng cho phép bạn thiết lập các trò chơi dạng câu đố đơn giản, hiệu quả. Ở gói miễn phí, bạn có thể tạo ra các câu đố, giải đấu không giới hạn dành cho tối đa 2.000 người tham gia. Ngoài ra, công cụ cũng có sẵn các tính năng phân tích chuyên sâu, cho phép đánh giá câu trả lời của người chơi theo thời gian thực.
Tuy nhiên, nền tảng này chỉ chuyên dùng để thiết kế các gamification online marketing dạng câu đố. Hình thức tổ chức game cũng chưa đa dạng.
Quizhub là một nền tảng thiết kế các gamification dạng câu đố
(Nguồn: Youtube)
Edapp là một nền tảng game hóa tuyệt vời dành cho ngành giáo dục. Platform này cung cấp một thư viện mẫu với nhiều dạng trò chơi khác nhau như: tìm từ, ghép hình, trò chơi trí nhớ, câu đố trắc nghiệm,… để người dùng có thể dễ dàng thiết kế game nhanh chóng cho riêng mình.
Ngoài ra, Edapp bản miễn phí cũng cho phép bạn tạo bảng xếp hạng và công cụ phân tích đánh giá. Nhưng nếu muốn trao thưởng hoặc thực hiện các báo cáo nâng cao, bạn phải sử dụng gói trả phí.
Edapp cung cấp nhiều dạng trò chơi thú vị
(Nguồn: edapp)
Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng thiết kế game thật sự chuyên nghiệp, có thể áp dụng cho nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau thì Woay.vn chính là một lựa chọn tốt về cả mặt chất lượng và chi phí.
Gamification platform Woay có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:
Với Woay.vn, bạn có thể tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút
(Nguồn: Woay)
Adact là một nền tảng trò chơi hóa dựa trên đám mây giúp người dùng thực hiện các chiến dịch tương tác trong vòng 30 phút mà không cần sử dụng bất kỳ một dòng mã nào. Platform cung cấp hơn 30 chiến dịch game hóa khác nhau để bạn có thể tùy ý lựa chọn và chỉnh sửa theo đúng mục tiêu marketing của mình.
Một số tính năng nổi bật của Adact có thể kể đến như: tích hợp trên landing page, nhúng vào trang web, thu thập quản lý dữ liệu khách hàng, giới hạn lượt chơi, liên kết với mạng xã hội,…
Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của platform này là chi phí rất đắt đỏ với 1.200 Euro cho 1 chiến dịch, được phép truy cập trong 1 năm.
Adact được tích hợp trên nhiều nền tảng
(Nguồn: Youtube)
Smartico cung cấp các giải pháp gamification thú vị giúp cải thiện mức độ tương tác và nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Các yếu tố game hóa mà online gamification platform này sử dụng có thể kể đến như: huy hiệu, nhiệm vụ, điểm thưởng, bảng xếp hạng, mingame vòng quay may mắn,…
Một điều khá bất tiện là mức giá của Smartico hiện không được công khai. Bạn cần liên hệ để biết thông tin cụ thể. Ngoài ra, nền tảng không hỗ trợ tiếng Việt và cũng không có nhiều thông tin tham khảo nên sẽ khó để tìm hiểu.
Smartico với nhiều dạng trò chơi, giúp tăng khả năng tương tác
(Nguồn: Smartico)
Mỗi nền tảng đều có các ưu nhược điểm riêng. Nếu chỉ đơn thuần muốn tạo một trò chơi cho lớp học hoặc đào tạo trong công ty thì bạn có thể cân nhắc chọn Kahoot hoặc Edapp. Nhưng nếu muốn tạo một chiến dịch trò chơi hóa thật sự chuyên nghiệp, hiệu quả với chi phí thấp thì Woay.vn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.
Để được báo giá và cung cấp thông tin chi tiết về gamification platform Woay.vn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Woay giải đáp nhanh chóng.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.