Sự ưu ái của người dùng đối với các sản phẩm trên Tiktok

Đăng bởi: Đại Anh. Ngày đăng: 17/06/2021

Hiện nay, việc quảng cáo các sản phẩm trên hàng loạt nền tảng như website, mạng xã hội, app,... dường như trở thành một nước đi phổ biến, giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả chiến dịch truyền thông của họ. Tuy nhiên, đâu mới là nền tảng đang và được dự đoán là sẽ phát triển hơn trong tương lai, trở thành kênh quảng cáo tiềm năng cho các thương hiệu?

 

Như chúng ta đều thấy trong năm 2020, Tiktok đang dần trở thành một hiện tượng, một trào lưu, và một văn hóa mới bên cạnh những nền tảng mạng xã hội lớn mạnh khác như Instagram, Facebook, Snapchat, Twitter, Reddit,...

 

 

Việc phát triển một cách mạnh mẽ của Tiktok đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều người sử dụng trên toàn thế giới, không chỉ là các cá nhân hay KOLs mà còn là các doanh nghiệp với nhiều quy mô lớn nhỏ. Tuy nhiên, hình thức đưa sản phẩm lên các nền tảng MXH để nhằm mục đích quảng bá thì cũng không còn xa lạ gì với các marketers nữa. Instagram là một trong những kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả dần bị Tiktok thay thế.

 

Thật vậy, theo một nghiên cứu mới đây từ Adweek-Morning Consult, có 15% người sử dụng ở độ tuổi trưởng thành và 36% người sử dụng thuộc Gen Z đã trở thành khách hàng của thương hiệu sau khi thấy các quảng cáo xuất hiện trên Tiktok. Họ đồng thời cũng mua những sản phẩm thông qua phần gợi ý của các video trên nền tảng này. Điều này cho thấy, tuy thuộc nhiều thế hệ khác nhau, đa số khách hàng phản hồi tích cực về hành vi mua hàng trên nền tảng này. 

 Thậm chí, "đế chế" Microsoft cũng đã có những dự án quảng bá và bán sản phẩm trên Tiktok

Tuy nhiên, 41% người trưởng thành cho rằng họ sẽ lập tức mua ngày các sản phẩm được quảng cáo trên Facebook, hơn là các sản phẩm trên Tiktok. Ngoài ra, chỉ 30% trong số họ sở hữu tài khoản Tiktok so với con số 71% tài khoản sở hữu bởi Gen Z. Bên cạnh đó, hơn một nửa nhóm đối tượng Millennials cho rằng họ sẽ dễ dàng mua các sản phẩm được quảng cáo trên nền tảng video nhiều hơn và 53% số đối tượng thuộc Gen Z cũng đưa ra quan điểm chung như vậy.

Có thể thấy rằng, các đối tượng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z chính là các khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp sử dụng nền tảng Tiktok để tiếp thị cho các sản phẩm của mình. Tiktok vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ vượt bậc. Theo dự đoán, nếu giữ vững đà tăng trưởng này, tới cuối năm 2021,
Tiktok sẽ chính thức vượt qua Instagram về số người dùng Gen Z. Và trong những năm tới sẽ có thể trở thành nền tảng đứng đầu về lượng người sử dụng trên toàn thế giới. 



KẾT LUẬN


Để kết lại, có lẽ chỉ khoảng một năm nữa thôi, nền tảng được Gen Z và thế hệ Millennials ưa chuộng nhất sẽ dần chuyển từ Instagram sang Tiktok. Từ đó, xu hướng quảng cáo của doanh nghiệp cũng chuyển dịch nhằm tối ưu hoá, bắt nhịp với thị trường hơn. Các nhãn hàng dần cũng sẽ có những kế hoạch đầu tư tối đa cho việc quảng bá các sản phẩm trên Tiktok.

Bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng các phương tiện như minigame nhằm tăng thêm sự tương tác với người dùng trên Tiktok. Nếu Tiktok là một nền tảng áp dụng động lực và sáng tạo như thế, thì tại sao không thử áp dụng một minigame trên đó, lấy động lực trên chủ đạo?

Thử ngay Nền tảng thiết kế Minigame của Woay để tự trải nghiệm và tạo ra minigame cho riêng mình nhé.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Đại Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn?