TikTok đã luôn phát triển mạnh từng ngày khi luôn biết làm mới mình với khách hàng cũng như người dùng TikTok và lần này họ đã ứng dụng Gamification để cho ra một hình thức quảng bá thương hiệu tương tác mới có tên là “Gamified Branded Effects”.

Gamified Branded Effects được tạo ra dựa trên cơ chế trò chơi, với hình thức này cho phép doanh nghiệp xây dựng trò chơi thông qua vào clip TikTok và lồng ghép thương hiệu trong quá trình khách hàng chơi trò chơi.

Hiện tại Gamified Branded Effects đang có 20 mẫu có sẵn cho khách hàng. Bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với những chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, việc này dẫn đến sự trùng lặp. Các doanh nghiệp chắc hẳn không thích chiến dịch của mình có giao diện giống y chang với một chiến dịch của một doanh nghiệp khác.

Để giải quyết lo lắng này, Gamified Branded Effects sẽ được tùy chỉnh thiết kế trong TikTok For Business Platform. Tương tự như Lens Web Builder của Snapchat, bạn có thể thiết kế ra hàng trăm mẫu hiệu ứng, hoạt hình, 3D khác nhau trên nền tảng TikTok - tùy thuộc vào sở thích của người thiết kế, bộ nhận diện thương hiệu, chiến dịch...

Việc cho phép mọi người tự thiết kế giao diện sẽ giúp trò chơi thêm đa dạng, bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều. Giúp các doanh nghiệp tránh được trường hợp trùng lặp về thiết kế hay ý tưởng, gây cho người chơi sự nhầm lẫn và nhàm chán.

Mình nghĩ rằng Gamified Branded Effects đã giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng của mình dễ dàng hơn, thông qua việc sử dụng 8 động lực người chơi trong Gamification vào 20 mẫu trò chơi để thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Khi những mẫu trò chơi TikTok cung cấp cho phép người chơi sử dụng nét mặt, cơ thể hoặc các chuyển động khác của mình để kiểm soát, tương tác với nhiều thử thách thú vị trong trò chơi.

Từ đó bạn có thể đưa sản phẩm hoặc thương hiệu vào trò chơi để khách hàng nhận diện thương hiệu cũng như có thiện cảm với doanh nghiệp của bạn hơn.

Có thể thấy Gamified Branded Effects sẽ là một tiềm năng rất lớn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận tệp khách hàng của mình, thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok. Nói cách khác Gamification đang là một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả và mang về những con số tích cực.

Khổng chỉ riêng TikTok mà đã có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng Gamification và đã thành công. Ở Việt Nam điển hình là ví điện tử MoMo đã ứng dụng Gamification vào chiến dịch “Lắc xì điên đảo” 2021 của mình và thu về kết quả hơn 8 triệu khách hàng tham gia.

Nếu bạn muốn hiểu hơn về Gamification hãy tìm đến Woay nhé! Tụi mình luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình cho bạn.

Đăng bởi: admin