Bạn muốn bứt phá doanh số vào mùa hè? Hãy bỏ túi ngay 3 mini game bán hàng sau để thu hút khách hàng và đạt mức tăng trưởng trong mơ.
Mùa hè là thời điểm sôi động của năm khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách để bứt phá doanh số và thu hút khách hàng. Một trong những giải pháp độc đáo mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo nên sự khác biệt là sử dụng mini game bán hàng. Vậy, hãy cùng tìm hiểu thêm về các ý tưởng minigame độc đáo trong bài viết dưới đây!
Bài viết liên quan:
Các trò chơi tương tác thương hiệu có thể giúp tạo ra đột phá về doanh thu (Nguồn: streamz.ai)
Không chỉ là một hoạt động giải trí giúp người tham gia cảm thấy vui vẻ, thoải mái, các trò chơi nhỏ từ thương hiệu còn đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn cử như:
Trên Facebook, người dùng thường sẽ đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp thông qua số lượt like, tương tác của Fanpage. Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần sử dụng vài thủ thuật để tạo tiếng vang. Và xây dựng minigame chính là một giải pháp thu hút hiệu quả. Không cần chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo, các trò chơi này vẫn có thể tạo ra lượng like khủng cho trang.
Trên thực tế, khi chạy một chiến dịch minigame cho 160STORE, chỉ trong thời gian ngắn đã mang lại các chỉ số tương tác bất ngờ, không những giúp cải thiện fanpage mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh ổn định.
Đến với 160STORE, Woay đã mang đến các hình thức chơi game nhận quà tặng, chương trình khuyến mãi trên nền tảng website và landing page. Kết hợp với công cụ chat bot và các chức năng hỗ trợ khác, đã mang lại những kết quả:
Hoạt động này đã kích thích và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của 160STORE tại các địa điểm chạy chính của chương trình.
Xây dựng Brand Awareness là một trong những chiến lược mà doanh nghiệp nào cũng định hướng. Minigame luôn được thiết kế theo phong cách, màu sắc của thương hiệu cũng như những chi tiết để giữ được sự đồng bộ. Và thông qua đó cũng giúp tăng nhận diện của thương hiệu với khách hàng.
Các trò chơi giúp tăng nhận biết thương hiệu (Nguồn: hoangpr.vn)
Nếu bạn đang muốn tìm dẫn chứng thành công thì Cỏ mềm HomeLab là một ví dụ điển hình. Đây là thương hiệu mỹ phẩm lành tính được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, quen thuộc và rất Việt Nam. Sau khi xây dựng minigame mỹ phẩm trên nền tảng Woay, Cỏ mềm HomeLab đã đạt được những con số đáng mong đợi chỉ với 3 ngày tổ chức:
Với kết quả này, độ nhận diện thương hiệu của Cỏ mềm HomeLab đã được nâng cao đáng kể.
Những bài viết quảng cáo, hình ảnh/video thông thường có thể khiến người xem cảm thấy bị “bội thực”. Và trong hoàn cảnh đó, sự xuất hiện của các mini game bán hàng sẽ là một làn gió mới, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đầy thú vị.
Nếu biết cách xây dựng trò chơi và lựa chọn phần quà phù hợp thì các trò chơi này sẽ trở thành thỏi nam châm giúp bạn thu hút người dùng, tăng tương tác trên fanpage.
Chẳng hạn như Yêu là đủ Shop – một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm như nón bảo hiểm, áo phông, bình nước,… được in những “ám hiệu” mà chỉ các Flagger biết.
Để tạo ra điểm đột phá trong kinh doanh, Shop đã hợp tác với Woay và cho ra mắt mini game bán hàng “Quay nhanh tay – Nhận quà ngay”. Và kết quả đạt được thật sự ấn tượng:
Một trong những dạng kịch bản mini game idea khá phổ biến giúp tăng doanh số đó là: “Với hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia trò chơi trúng thưởng”. Do tâm lý thích chơi game và muốn nhận khuyến mãi nên người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để đủ điều kiện được tham gia minigame.
Có thể lấy ví dụ điển hình như trường hợp của Nón Trùm - Chuỗi phân phối mũ bảo hiểm chính hãng với dịch vụ giặt nón tiện lợi cho người dùng. Nón Trùm với mong muốn mang trò chơi Lucky Draw của mình đến với khách hàng. Trò chơi được Woay thiết kế, kết hợp với chatbot thông minh đã mang lại các kết quả:
Mini game có thể kích thích người dùng mua hàng thông qua các phần thưởng voucher giảm giá, từ đó giúp tăng doanh số.
Không chỉ dừng lại ở dạng nội dung tăng tương tác thông thường, mini game bán hàng nếu được hiểu và dùng đúng sẽ là cơ hội giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn trò chơi nào cho chiến dịch thúc đẩy bán hàng của mình thì hãy xem qua 3 gợi ý sau đây của Woay:
Lật Hình là một trò chơi thiên về logic, trí tuệ với thời gian chơi game khá dài. Điều đó sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại app, website,... lâu hơn. Ngoài ra, luật chơi đơn giản cũng là một ưu điểm lớn của game. Người tham gia cần lần lượt lật các tấm thẻ bài để tìm ra 2 hình giống nhau (bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới để hiểu rõ hơn về cách chơi của game).
Lật Hình là một tựa game thú vị, được rất nhiều người dùng yêu thích.
Với thể loại trò chơi này, chúng ta có thể kích thích hứng thú của người chơi bằng cách tạo ra nhiều level khác nhau và tăng độ khó của game theo từng cấp độ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào trò chơi để tăng độ nhận diện của thương hiệu.
Quà Bay là một minigame cho shop nhỏ rất được yêu thích hiện nay. Loại trò chơi này thiên về xác suất, may rủi và thường rất thu hút nhờ luật chơi đơn giản, dễ thiết kế, có tính giải trí cao, phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi. Trò chơi Quà Bay sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng cho các dịp lễ hội, event, chương trình tri ân khách hàng,... Để hiểu hơn về game, bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới:
Mini game Quà Bay có tính giải trí cao và đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng. Chơi game tại link (Nguồn: Woay)
Nếu trong các game Lật Hình và Quà Bay, phần thưởng được che giấu để tạo bất ngờ cho người chơi thì đối với game Vòng Quay May Mắn, các món quà lại được hiển thị một cách công khai, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy được. Điều này giúp tạo ra động lực, kích thích khách hàng tham gia trò chơi.
Lưu ý, để đạt được hiệu quả tối đa, khi thiết kế mini game bán hàng Vòng Quay May Mắn, bạn nên chọn các phần thưởng có giá trị, gắn kết với thương hiệu và góp phần thúc đẩy doanh số (ví dụ như: voucher khuyến mãi, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, quà tặng có in logo thương hiệu,…).
Là một trò chơi thân thuộc với hình thức đơn giản, dễ chơi dễ trúng nhanh - gọn, Vòng Quay May Mắn có thể được ứng dụng cho cả sự kiện online và offline. Để hiểu hơn về game, bạn có thể xem video minh họa bên dưới:
Vòng Quay May Mắn là một trò chơi đơn giản, dễ trúng thưởng. Chơi game tại link (Nguồn: Woay)
Để tạo ra một thiết kế minigame thành công, bạn cần trả lời được những câu hỏi dưới đây:
Khi thiết kế minigame, cần quan tâm đến tính phù hợp (Nguồn: ecpmedia.vn)
Bên cạnh các mini game bán hàng kể trên thì wifi marketing cũng là một phương pháp hiệu quả để giúp thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu.
Khái niệm wifi marketing thoạt nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra lại rất quen thuộc với đời sống hàng ngày của chúng ta. Bạn có thể bắt gặp hình thức tiếp thị này ở rất nhiều trung tâm thương mại, sân bay, cửa hàng,… hiện nay. Để được truy cập wifi miễn phí tại những địa điểm này, khách hàng sẽ phải thực hiện một số yêu cầu trên Pop-up banner như: điền tên, số điện thoại, email,…
Với các hình thức trên, doanh nghiệp đều có thể ứng dụng gamification bằng cách thêm minigame để khuyến khích người dùng hoàn thành yêu cầu một cách vui vẻ và tự nguyện hơn.
Bạn có thể xem thêm ví dụ về wifi marketing thông qua video demo bên dưới quả Woay:
Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch wifi marketing dựa trên nền tảng Woay.
Wifi marketing đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Wifi marketing là một hình thức tiếp thị khá phổ biến và rất hiệu quả hiện nay (Nguồn: ecrm.vn)
Hy vọng bài viết trên một phần nào đó đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức mini game bán hàng. Chúc cho những kế hoạch, chiến dịch tương lai của bạn sẽ thật thành công! Nếu cần hỗ trợ bất cứ điều gì liên quan đến việc xây dựng minigame, hãy liên hệ ngay với Woay – nền tảng thiết kế minigame hàng đầu để được tư vấn nhanh chóng.