3 MINIGAME ĐỘC ĐÁO TẠO SỰ BỨT PHÁ CHO MÙA BÁN HÀNG CUỐI NĂM

Đăng bởi: Minh Thùy. Ngày đăng: 19/12/2020

Lại một năm nữa sắp kết thúc rồi, đây luôn là thời điểm để các doanh nghiệp chạy nước rút, tập trung vào các hoạt động bán hàng, tăng doanh số và quan trọng hơn hết là lên chiến lược cho năm 2021 sắp tới!


Sau một năm bị ảnh hưởng từ dịch covid-19 thì người tiêu dùng đã quen với việc kinh doanh, thương mại trên mạng xã hội, họ mong muốn trải nghiệm một hành trình mua hàng liền mạch và gắn kết hơn. 


Do đó các thương hiệu dần tích hợp các hoạt động mua sắm trên mạng xã hội để người tiêu dùng có thêm các lựa chọn mua sắm mới. Các kênh mạng xã hội  chuyển mình từ một kênh kết nối, truyền cảm hứng, giáo dục đơn thuần thành một kênh mang lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Các trang mạng xã hội đã tích hợp như: Facebook, Tiktok, Snapchat,...


Theo số liệu từ Deloitte, Kleiner Perkins và Big Commerce, 60% người tiêu dùng bị chi phối mỗi khi mua sắm bởi các nội dung số (digital content),  55% người tiêu dùng quyết định mua đồ online sau khi thấy sản phẩm mình mua trên mạng xã hội. Và 40% nhà bán lẻ đã tận dụng mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng.

Theo báo cáo người tiêu dùng của Nielsen, vào tháng 3, tháng 4 toàn bộ ngành hàng FMCG có sự sụt giảm 12%. Sự sụt giảm này phần lớn là do các kênh truyền thống. Điều này cũng dễ hiểu vì thói quen người tiêu dùng thay đổi - chuyển sang các hoạt động tiêu dùng tại nhà thay vì ra ngoài ăn uống. Trước sự thay đổi của người tiêu dùng và sự “lên ngôi” của mạng xã hội tích hợp, các doanh nghiệp FMCG cần phải có biện pháp thích hợp để thu hút người tiêu dùng trở lại trước thềm năm mới.


Câu hỏi quan trọng được đặt ra lúc này - Chúng ta cần làm gì để thu hút khách hàng?


Minigame? Tại sao không?


Vậy minigame mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Tăng lượng like Fanpage hoặc follow Facebook cá nhân:

Facebook là một trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay, việc một doanh nghiệp có độ tin cậy cao hay không điều đó phụ thuộc không ít vào số lượt tương tác của Fanpage doanh nghiệp. Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần vài thủ thuật để tạo tiếng vang. Và ứng dụng minigame là một trong số đó. Không cần chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo. Cũng như kết hợp với điều kiện như like/comment/share… không chỉ giúp mini game mà còn cho cả fanpage đạt được tương tác tốt hơn.

Chẳng hạn như Yêu là đủ Shop là đứa con sinh sau đẻ muộn của Yêu Là Đủ và Chào Cờ Chào- cộng đồng với hơn 650.000 thành viên từ 16-24 hoạt động tích cực. Cộng đồng giáo dục giới tính cho Gen Z với những nội dung, trao đổi “mặn” nhưng vẫn rất dễ thương, với nền tảng là chuyện tình của 2 nhân vật Tizi và Lép. 

Yêu là Đủ Shop bán các sản phẩm như nón bảo hiểm, áo phông, bình nước…  in những “ám hiệu” mà chỉ các Flagger biết với nhau. Shop cũng xây hình tượng nhân vật Bu ẩn danh rất duyên để trò chuyện với khách hàng. 

Yêu Là Đủ rất chú tâm vào việc nghiên cứu và phát triển, mỗi lần ra sản phẩm mới Người theo dõi Fanpage đều phản hồi rất tích cực. Thế nhưng, việc sản xuất đòi hỏi rất nhiều thời gian, Yêu Là Đủ Shop mong muốn thử nghiệm các hoạt động khác. Và Yêu là Đủ gặp Woay.

  • Minigame đã thu hút hơn 2500 người tham dự so với chưa tới 100 lượt của format Cuộc thi ảnh trước đó.
  • Tiếp cận 150.000 người và hơn 4000 người tương tác trên Facebook Post, cao gấp 3 lần mức tương tác trung bình của Fanpage.
  • Sau 2 ngày đầu tiên, chốt được 40 đơn hàng. Kết thúc thời gian áp dụng voucher 31/3, số đơn hàng chốt được là: 140 đơn

Và tổng kết lại là: Game đã đạt kết quả vượt kỳ vọng cả Yêu là Đủ Team, nhất định sẽ hợp tác định kỳ với Woay!

  • Tăng nhận diện thương hiệu - Brand Awareness:

Xây dựng Brand Awareness là một trong những chiến lược mà doanh nghiệp nào cũng định hướng. Minigame luôn được thiết kế theo phong cách, màu sắc của thương hiệu cũng như những chi tiết để giữ được sự đồng bộ. Và thông qua đó cũng giúp tăng nhận diện của thương hiệu với khách hàng.

Đến với ví dụ từ Cỏ mềm HomeLab là thương hiệu mỹ phẩm lành tính được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, quen thuộc và rất Việt Nam. 

Không giữ cho riêng mình, Cỏ muốn mang những sản phẩm chất lượng của mình đến ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt, đặc biệt hơn là muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ sức khỏe bản thân bắt đầu từ mỹ phẩm sạch đến với mọi người. Chính vì thế, Cỏ luôn tạo điều kiện để người dùng có thể biết đến thương hiệu, thử một lần tin dùng và đồng hành lâu dài với thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mãi giảm giá, giveaway, minigame,... Và đó cũng là lý do Cỏ tìm đến Woay. 

Kết quả hơn cả mong đợi khi chỉ với 3 ngày tổ chức game và hơn 4,400 khách hàng tham gia

  • Tiếp cận 102.200 khách hàng
  • Hơn 6.000 lượt tương tác (like, share, comment) trên bài đăng
  • Hơn 4.400 khách hàng tham gia
  • Tăng 230 đơn hàng thực tế
  • Đạt tỷ lệ chuyển đổi hơn 5%, hài lòng so với kỳ vọng ban đầu chỉ là tăng nhận diện thương hiệu.

  • Tăng tương tác trực tiếp trên fanpage: 

Giữa những bài viết quảng cáo, hình ảnh/video thông thường khiến người xem cảm thấy bị “bội thực” thì mang lại cho họ một chút vui vẻ, thách thức trong minigame là cách tăng tương tác khá tốt cho fanpage.

Tương tự như Biti’s Hunter với thông điệp: “Sẽ hứa đi cùng nhau”

Điểm nổi bật: Biti’s nhận về hơn 58,400 thảo luận tích cực từ phía người dùng MXH với MV “Đi để trở về 3”. Người dùng bày tỏ cảm xúc của mình về giai điệu, ca từ và ý nghĩa mà bài hát mang lại.

 Người dùng không chỉ like, comment và share về trang cá nhân mà họ còn bày tỏ quan điểm, cảm xúc cũng như chia sẻ câu chuyện của mình một cách tích cực. Biti’s cũng thúc đẩy người dùng tự tạo content (UGC) qua cuộc thi “Your Journey 2018” và “Sẽ hứa đi cùng nhau” với 25,641 thảo luận. Một số từ khóa nổi bật có độ liên quan cao với chiến dịch của Biti’s được người dùng thảo luận như: chuyến đi (53,346 mentions), gia đình (25,902 mentions), du lịch (18,381 mentions), trải nghiệm (13,128 mentions).



  • Tăng doanh số bằng cách bán hàng kèm theo:

Tránh để kịch bản game/minigame đi vào lối mòn, bạn có thể sáng tạo những dạng kịch bản mới mẻ hơn. Một trong những ví dụ khá phổ biến là dạng kịch bản “Với hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia mini game trúng thưởng”. Với doanh nghiệp, đây là cơ hội tốt trong việc tăng doanh thu. Với tâm lý thích chơi game hay muốn nhận khuyến mãi, người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để giá trị đơn hàng đạt đúng điều kiện để được tham gia minigame. 


Như trường hợp của 160Store là hệ thống 7 cửa hàng thời trang Việt Nam Xuất Khẩu ở TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Biên Hòa và Đà Nẵng. 

Tập khách hàng của 160Store là nhóm đối tượng trẻ, thích hàng hiệu nhưng không đủ khả năng chi trả khi mua chính hãng. Liên tục cập nhật xu hướng mới nhất, và rất chịu chi với Facebook, nên cũng rất sẵn lòng cho những dịch vụ mới như giải pháp minigame của Woay. Sau khi áp dụng minigame thì 160Store đã đạt được độ phủ: 654.000,  8.600 comment và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 25%.


Không chỉ dừng lại ở dạng nội dung tăng tương tác thông thường, minigame nếu được hiểu đúng và dùng đúng sẽ là cơ hội giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Woay gợi ý 3 mini game độc đáo cho bạn nhé!

Minigame Lật Hình

Minigame Lật Hình là một mini game quen thuộc với thời gian chơi game dài. Điều đó sẽ kéo được khách hàng ở lại app, website,... lâu hơn.  Chúng ta còn có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào minigame nhằm tăng độ nhận diện của thương hiệu, có thể tạo game qua màn và tăng độ khó game lên theo từng cấp độ.

 

Minigame Qùa Bay

Khác với thể loại game kỹ năng như game Lật Hình, minigame Qùa Bay là một game thiên về xác suất! Tất cả nhờ vào sự may rủi của bạn thôi đó!

Minigame Quà Bay thích hợp cho dịp cuối năm và các sự kiện đầu năm mới. Với ưu điểm dễ chơi, dễ thiết kế và có tính giải trí cao phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi. 





Minigame Vòng Quay May Mắn

Đến với minigame Vòng Quay May Mắn, điểm khác biệt với minigame Lật Hình và Quà Bay đó là bạn có thể nhìn thấy được sự hấp dẫn của các phần thưởng hấp dẫn trên vòng quay thay vì được giấu đi như hai hình thức minigame trên.

 Một mini game thân thuộc với hình thức đơn giản, dễ chơi dễ trúng nhanh - gọn. Ứng dụng được cho cả sự kiện online và offline.

 


Wifi Marketing - Bí kíp “nhỏ mà có võ”

Để hiểu rõ hơn về Wifi Marketing, hãy cùng Woay nhớ lại một số trường hợp điển hình về hoạt động này nhé. Ví dụ, khi bạn đến sân bay hoặc cửa hàng mà cần truy cập Wifi miễn phí, sẽ có một Pop-up banner hiện lên trên màn hình và yêu cầu bạn truy cập Internet để sử dụng Wifi.

Tiếp sau đó, bạn cần thực hiện các bước được yêu cầu (điền tên, số điện thoại, email..) hoặc thực hiện khảo sát để hoàn thành truy cập. Đây chính là hình thức thu thập thông tin, dữ liệu người dùng thông qua việc trao đổi truy cập Wifi miễn phí.



Các hình thức Wifi Marketing phổ biến

Như đã nói ở trên, khách hàng cần đáp ứng đúng quy trình đăng nhập của chủ cung cấp Wifi trước khi kết nối. Quy trình này có thể bao gồm các yêu cầu sau:

  • Yêu cầu người dùng like, share fanpage
  • Yêu cầu người dùng xem video quảng cáo
  • Yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân ( tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…)
  • Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp
  • Yêu cầu người dùng xem quảng cáo banner trong một khoảng thời gian


Ưu điểm của quảng cáo Wifi Marketing:
Hiệu quả quảng cáo cao và tiết kiệm chi phí

Việc đăng nhập vào wifi tại các địa điểm công cộng là nhu cầu không thể bỏ qua của người tiêu dùng hiện đại. Theo thống kê của Cisco, có đến 98% người tiêu dùng muốn sử dụng wifi miễn phí tại các cửa hàng và 60% người tiêu dùng lựa chọn những cửa hàng có wifi miễn phí. Việc phải đáp ứng quy trình đăng nhập do nhà cung cấp mạng đưa ra cũng không phải là điều quá khó khăn để thực hiện. Chỉ cần vài phút, thậm chí vài giây like, share hoặc xem quảng cáo, người tiêu dùng đã có thể kết nối với Wifi.


Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tăng doanh số hiệu quả

Theo khảo sát của Devicescape, hơn 60% khách hàng ở lại với cửa hàng lâu hơn khi có wifi miễn phí. Họ cũng có xu hướng quay lại cửa hàng nhiều lần hơn và đăng nhập Wifi thường xuyên. Theo đó, Wifi góp phần hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và khuyến khích khách hàng tìm hiểu về thương hiệu nhiều hơn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.

Nhờ đó, doanh số của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và thương hiệu được quảng bá tốt hơn, đồng thời gia tăng mức độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.


Hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Ngoài các lợi ích về mặt thương hiệu và doanh số, quảng cáo Wifi Marketing chính là một công cụ hữu ích để thu thập thông tin người dùng. Theo đó, bạn có thể yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin cá nhân như tên và email mà không gây phản cảm hay khó chịu cho họ. Thậm chí, người tiêu dùng còn rất vui vẻ thực hiện vì họ muốn kết nối Wifi nhanh chóng hơn.


Sau khi kết thúc một minigame, hãy dành ra một vài phút để đánh giá chiến dịch của mình bằng những câu hỏi gợi ý dưới đây:

  • Phù hợp: Bạn đã chọn đúng loại hình mini game cho mục đích thương hiệu chưa?
  • Thời gian: Thời gian diễn ra mini game có phù hợp không?
  • Đối tượng: Đối tượng mà minigame thu hút có phù hợp với mục tiêu đề ra ban đầu hay không?
  • Quà tặng: Quà tặng của chương trình đủ hấp dẫn người tham gia chưa?
  • Dễ chơi: Luật chơi đơn giản, cụ thể, dễ hiểu với tất cả người chơi hay không?

Wifi Marketing đã nằm trong chiến dịch của doanh nghiệp bạn chưa? Nếu còn băn khoăn điều gì Woay xin giới thiệu bạn hai chuyên gia đáng tin cậy: Nextify Maxsolution để giải đáp các thắc mắc của bạn nè.

Và cuối cùng, đừng quên thu thập và lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng mini game của bạn nhé.


Hy vọng bài viết trên một phần nào đó giúp bạn có thêm thật nhiều kinh nghiệm cho việc tổ chức minigame của mình cũng như biết thêm một số thông tin hữu ích trong việc tạo mini  game. 


Lời cảm ơn từ WOAY đến Minh Thùy

Bài viết này có hữu ích với bạn?