4 lý do bạn không nên sử dụng Vòng Quay May Mắn truyền thống

Đăng bởi: Phlb Ngọc. Ngày đăng: 16/10/2021

4 lý do bạn không nên sử dụng Vòng Quay May Mắn truyền thống.

Vòng Quay May Mắn từ lâu đã không còn là trò chơi xa lạ đối với chúng ta. Ngay cả những doanh nghiệp lớn, nhỏ khi muốn truyền thông về sản phẩm mới và nhắm vào việc tăng độ nhận diện thương hiệu, việc tổ chức những minigame truyền thống như Vòng Quay May Mắn hay Bốc Thăm Trúng Thưởng là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Nó sẽ dừng ở giải đặc biệt chứ? Liệu mình có thể nhận được phần thưởng nào chứ? Hay mình sẽ đi về tay không đây?. Những câu hỏi này chính là sự hồi hộp khi người chơi phải chờ đợi xem bánh xe sẽ dừng lại ở đâu trong số những phần thưởng đã được chia phần trên một vòng tròn kia.

Tuy nhiên với thời đại công nghệ số phát triển mạnh, những loại trò chơi truyền thống đã dần phai mờ theo thời gian. Giờ đây, các công ty cũng phải chủ động trong việc thay đổi theo thời cuộc để chạy đua với công nghệ. Thật vậy, điển hình như minigame Vòng Quay May Mắn truyền thống cũng đã dần chuyển mình sang dạng kỹ thuật số. 

Vậy thì Vòng Tay May Mắn truyền thống có những nhược điểm vào mà Vòng Quay May Mắn kỹ thuật số có thể khắc phục được thế? Hãy cùng đọc 4 lý do dưới đây để biết thêm nhé!

1. Vòng Quay May Mắn truyền thống không thể quản lý xác suất trúng thưởng và trao quà một cách chính xác

Để làm ra trò chơi vòng quay may mắn truyền thống, bạn phải tận dụng nhiều nguồn lực kể cả về con người lẫn nguyên vật liệu. Tuy một minigame có thể chỉ kéo dài một tuần nhưng công ty phải rất cẩn thận trong việc thống kê, tính toán tỷ lệ cũng như là xác suất trúng giải, từ giải cao nhất đến giải thấp nhất. 

Cái khó khăn nhất của Vòng Quay May Mắn truyền thống là hệ thống nhận giải chưa được tối ưu. Ví dụ như giải đặc biệt chỉ có duy nhất một phần quà, nhưng ban tổ chức trò chơi không thể nào kiểm soát được lượt quay trúng giải đặc biệt là bao nhiêu. Trong trường hợp giải đặc biệt đã trao về tay chủ nhân của nó rồi thì công ty cũng không thể thông báo với khách hàng/ người chơi mới rằng giải đặc biệt đã hết. Điều đó sẽ khiến người chơi không còn hứng thú nữa.

Việc tính toán tỷ lệ/ xác suất trúng giải là điều mà Vòng Quay May Mắn truyền thống không làm được

Mặt khác, mặc dù tên gọi có bao gồm chữ “may mắn” nhưng nó cũng chưa thể hiện hết được sự may mắn đối với người chơi. Cụ thể là sẽ có những người chơi sẽ liên tục quay vào ô “Chúc bạn may mắn lần sau”. Việc người chơi liên tục gặp vận rủi thay vì vận may cũng sẽ làm tăng độ hoài nghi của họ về tính xác thực và minh bạch của trò chơi. Đây cũng chính là yếu tố kiến minigame truyền thống không còn hấp dẫn nữa.

2. Chi phí bỏ ra cho một Vòng Quay May Mắn truyền thống khá tốn kém

Khi làm một Vòng Quay May Mắn truyền thống, các công ty thường chọn phương án là mua Vòng Quay May Mắn ở các cửa hàng vật lý (physical store) với một mức giá dao động từ 500.000 VND đến trên dưới 1.500.000 VND tùy vào kích cỡ vòng tròn, chiều cao chân cột, và thậm chí là loại cột (chân đứng, chân trụ, chân để bàn…).

Việc mua những vòng quay này tốn kém ở chỗ, doanh nghiệp có thể chỉ dùng chúng một lần thay vì có thể sử dụng nhiều lần như phiên bản trò chơi này ở dạng kỹ thuật số. Điều này thể hiện rõ ở việc concept/ chủ đề của trò chơi lần này khác với chủ đề ở trò chơi lần trước, song, Vòng Quay May Mắn truyền thống không thể sửa đổi lại màu sắc, thiết kế, giải thưởng như Vòng Quay May Mắn kỹ thuật số có thể làm.

Chi phí bỏ ra cho một Vòng Quay May Mắn truyền thống còn đắt và không thể linh hoạt trong việc chỉnh sửa màu sắc, thiết kế

Ngoài ra, giá của Vòng Quay May Mắn thế hệ mới rất rẻ và phải chăng, có khí là miễn phí nữa. Ở Woay, chúng tôi cung cấp các công cụ hỗ trợ làm Vòng Quay May Mắn với giá chỉ từ 200.000 VND, mà trong đó đã bao gồm những tiện ích giúp bạn dễ dàng tăng doanh số nhanh chóng.

Các bạn có thể tham khảo bảng giá qua website: https://www.woay.vn/bang-gia hoặc liên hệ trực tiếp với Woay qua hotline 0898884169 để được hỗ trợ thêm nhé.

3. Vòng quay may mắn truyền thống rườm rà trong khâu tổ chức

Thế giới này luôn luôn tồn tại những thứ đối nghịch nhau. Có người thích chơi minigame và chắc chắn sẽ có người không thích. Thông thường, các minigame truyền thống sẽ được đặt ở các booth tại các hội chợ ngoài trời nè, hoặc là một khu nào đó ở các trung tâm mua sắm. Tuy khác địa điểm nhưng có một điểm chung đó chính là chiếm diện tích và có nguy cơ làm phiền những người đi mua sắm khác. 

Ngoài ra, các thương hiệu rất hay có những kiểu quảng bá sản phẩm tại quầy, nhưng nếu muốn chơi minigame thì phải đi đến điểm B, và lấy quà ở điểm C. Có những nơi thậm chí còn phải làm thủ tục rườm rà khác như điền phiếu khảo sát hay điền thông tin cá nhân nữa. Chính sự thủ công, không có hệ thống này không chỉ khiến người chơi cảm thấy phiền phức mà còn giảm độ tin cậy và nản chí nữa. 

Bên cạnh đó, xu hướng hành vi của người tiêu dùng hiện nay là time-constrained (tiết kiệm thời gian) và money-constrained (tiết kiệm chi phí). Minigame truyền thống có thể đáp ứng được tiêu chí “tiết kiệm chi phí” bằng cách tặng khách hàng những voucher giảm giá hay ưu đãi đi kèm. Tuy nhiên, đối với tiêu chí “tiết kiệm thời gian” thì những trò chơi như thế vẫn chưa và sẽ khó mà đáp ứng được.

Sự rắc rối của các thủ tục chơi Vòng Quay May Mắn truyền thống cũng là lí do khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn để chơi.

4. Khách hàng luôn thích sự mới lạ mà vòng quay may mắn truyền thống không thể đáp ứng

Không phải gen Z, mà millennials mới chính là thế hệ ra đời trong thời cuộc công nghệ số hoá. 15 năm trước, ta có thể áp dụng những loại hình minigame truyền thống để lôi kéo và thu hút các bà nội trợ. 15 năm trước, mọi người có thể kiên nhẫn tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng hay vòng quay may mắn vì cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, những điều này ta không còn thấy thường xuyên ở thời đại ngày nay nữa. 

Có thể nói, thời đại công nghệ số ra đời đã kéo theo rất nhiều những thay đổi khác diễn ra. Năm 2020, theo thống kê của bộ thông tin và truyền thông (MIC), tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam đứng thứ 9 với 63,1%, cao hơn Indonesia (58,6%) và Philippines (37,7%). Việt Nam được đánh giá là một thị trường kinh tế số tăng trưởng cao trong khu vực Đông Nam Á.

Điều này thể hiện ở việc mọi người đều chuyển dần sang văn hoá online nhiều hơn, mua hàng online, học tập/ làm việc online, training/ workshop online… Vì thế, việc tiếp tục sử dụng minigame truyền thống sẽ mang lại hiệu quả không cao, vừa tốn chi phí xây dựng, vừa không đạt được kết quả như mong muốn.

Vòng Quay May Mắn truyền thống nên được chuyển sang hình thức kỹ thuật số để theo kịp thời đại ngày nay.

Kết Luận

Minigame truyền thống có nhiều nhược điểm và lỗi thời là thế, vậy thì đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất? Câu trả lời chính là digital minigame - minigame kỹ thuật số đấy!

Có thể các bạn đã từng lướt qua những bài post về những việc bình luận một con số, like, share ảnh để có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn đúng không? Đó chính là một trong những ví dụ điểm hình của digital game. 

Digital minigame là một phiên bản kỹ thuật số của minigame truyền thống, mà ở đó người chơi chỉ tốn một lượng nhỏ thời gian để có thể hoàn thành vòng chơi, người tổ chức trò chơi cũng được lợi khi chính người chơi của họ thự hiện những nhiệm vụ mà trò chơi yêu cầu như là chia sẻ, tương tác bài viết, điểm danh hằng ngày. Chỉ với một chiếc smartphone kết nối đủ internet, người dùng có thể thực hiện cũng như thao tác các yêu cầu của trò chơi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Digital minigame có đa dạng hình thức khác nhau. Nó không chỉ giới hạn ở những bài kêu gọi like, share hay đăng story kèm hashtag, mà còn có thể là những trò chơi minigame truyền thống nhưng được thiết kế và chơi ngay trên điện thoại hay laptop của bạn đấy. 

Bạn nghĩ gì về bài viết này? Bạn vẫn sẽ trung thành với minigame truyền thống, hay sẽ chuyển đổi sang giải phát minigame kỹ thuật số? Hãy liên hệ với WOAY để được tư vấn tận răng nhé!




Lời cảm ơn từ WOAY đến Phlb Ngọc

Bài viết này có hữu ích với bạn?