Theo nghiên cứu mới từ công ty Q&Me tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp ở Việt Nam đều ưu tiên quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trên mạng xã hội.
Theo nghiên cứu mới từ công ty Q&Me tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp ở Việt Nam đều ưu tiên quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trên mạng xã hội.
Nghiên cứu được thực hiện trên 135 doanh nghiệp và cho thấy rằng:
Trong các hạng mục truyền thông khác, có 39% doanh nghiệp sử dụng quảng cáo bằng video trực tuyến trong khi chỉ 23% tin vào sức ảnh hưởng truyền thông của influencer marketing.
Một nghiên cứu khác từ Q&Me về cách thức tiếp thị của doanh nghiệp cho thấy: 94% các doanh nghiệp vừa và lớn, với từ 50 nhân viên trở lên, ưu tiên sử dụng các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Trong khi đó, chỉ có 79% các doanh nghiệp nhỏ chọn sử dụng hình thức này.
Như dự đoán tại Việt Nam, Facebook là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất cho tiếp thị kỹ thuật số, với 96% doanh nghiệp sử dụng. Tiếp đến là YouTube với 75%, Instagram là 49% và Zalo là 32%. Các doanh nghiệp cho biết, họ sử dụng Facebook chủ yếu là để xây dựng thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Việt Nam có 58 triệu người dùng Facebook, xếp thứ bảy trên thế giới. Theo We Are Social của nước Anh cho biết, 75% dân số Việt Nam từ 13 tuổi trở lên đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội Facebook. Theo một nghiên cứu khác, người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trong 2 giờ 23 phút mỗi ngày, bằng ngang với tỷ lệ trên toàn cầu. Đọc thêm về các thống kê số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tại đây.
Với xu hướng thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn là hai thành phố dẫn đầu về các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội. So với quảng cáo truyền thống, phương thức quảng cáo trên mạng xã hội thiết thực hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực cho các nhà kinh doanh. Quảng cáo trên mạng xã hội đồng thời cũng giúp các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ hiệu quả và tiếp cận thị trường nhanh nhất.
Vì vậy chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Các doanh nghiệp nên tiến hành quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Có bao giờ bạn nghĩ về việc ứng dụng Gamification thông qua minigame để đẩy mạnh chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội chưa? Nike, Honda, Starbucks và rất nhiều doanh nghiệp khác đã ứng dụng và thành công.
Truy cập Woay - Nền tảng thiết kế minigame tăng tỷ lệ chuyển đổi để trải nghiệm thêm nhé.