Ý tưởng minigame độc đáo sẽ khiến thu hút khách hàng tham gia, đồng thời đây cũng là chiến dịch góp phần tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.
Những bài quảng cáo theo lối mòn cũ đã khiến khách hàng nhàm chán và lướt qua, đây cũng là vấn đề đau đầu hiện nay của các nhà kinh doanh. Vậy tại sao không nghĩ đến việc tạo nên các trò chơi thú vị để khách hàng “ghé thăm” trong các chiến dịch bán hàng. Có lẽ chính vì vậy mà những ý tưởng minigame dần được nhiều người chọn lựa để thu hút khách hàng “dừng chân”.
Bài viết liên quan:
Ý tưởng minigame đột phá giúp tăng doanh số dễ dàng
(Nguồn: Woay)
Trả lời câu hỏi “Minigame là gì” thì minigame là loại trò chơi nhỏ, dễ chơi và thường có thời gian ngắn. Trong kinh doanh, hình thức này được sử dụng như một công cụ tiếp thị để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang hướng đến.
Có rất nhiều loại cũng như hình thức xây dựng minigame, tùy vào mục đích và yêu cầu của từng doanh nghiệp mà chọn lựa những minigame phù hợp. Một số minigame phổ biến như: vòng quay may mắn, ghép ô chữ, ghép mảnh ghép đoán sản phẩm…
Minigame hiện được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để tăng tương tác với khách
(Nguồn: Brands Việt Nam)
Thiết kế minigame thu hút sẽ giúp chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn bởi gây chú ý ấn tượng và đẩy lượng tương tác của khách hàng với thương hiệu tăng lên. Những lợi ích nổi bật có thể kể đến như:
Minigame góp phần thúc đẩy tăng doanh số
(Nguồn: Freepik)
Việc tạo nên các trò chơi trong chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp cần phải dựa vào mục đích và đối tượng khách hàng chủ đạo mà tạo thiết kế minigame cho phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài minigame đơn giản và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.
Vòng quay may mắn là một trong những trò chơi phổ biến bởi quy tắc đơn giản ai cũng có thể tham gia. Trong trò chơi này, người chơi sẽ được quay một vòng quay và có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn được ghi trực tiếp trên vòng quay. Những giải thưởng sẽ là “mồi câu” để nhiều khách hàng tham gia.
Minigame vòng quay may mắn không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mà còn thu hút khách và tạo động lực cho khách mua hàng với sự kết hợp với các phần quà như voucher giảm giá, quà tặng đính kèm… góp phần đẩy mạnh doanh thu.
Minigame bằng vòng quay dễ dàng thu hút người tham gia
(Nguồn: Woay)
Ý tưởng minigame ghép hình tuy quen thuộc nhưng lại là game được nhiều người lựa chọn bởi quy luật đơn giản. Với 1 tấm hình sản phẩm đã được tách thành nhiều mảnh, người chơi chỉ cần ghép các mảnh ghép để tạo nên một bức hình hoàn chỉnh. Hoặc đơn giản hơn dựa vào các mảnh ghép có thể đoán đúng tên sản phẩm thì có thể nhận được quà tặng.
Trò chơi ghép hình tạo thích thú cho người chơi
(Nguồn: Amazon)
Minigame giải ô chữ cũng là minigame tăng tương tác ý tưởng của người chơi kích thích sự tò mò đối với những ẩn số nằm trong ô chữ. Trong trò chơi này, người chơi sẽ nhận được một bảng ô chữ với những ô trống và các từ cần được điền vào đó. Nhiệm vụ của người chơi là sẽ tìm từ khóa bằng những gợi ý được cung cấp.
Trò chơi ô chữ sẽ kích thích sự tò mò của người chơi
(Nguồn: Woay)
Nếu muốn tăng độ khó cho cuộc chơi thì có thể sử dụng các loại game tính toán. Minigame này người chơi phải xử lý số liệu và đưa ra câu trả lời chính xác. Có thể tạo một chút khó khăn để gây nên sự tranh luận của người tham gia, kích thích sự tương tác của nhiều người chơi. Đây là một trong những mini game idea thú vị cho cả người tổ chức và người tham gia.
Trò chơi liên quan đến toán học sẽ kích thích sự tranh luận.
(Nguồn Freepik)
Minigame dần được phổ biến với những biến tấu khác nhau để tạo nên sự thu hút với khách hàng. Gần đây minigame chia sẻ khoảnh khắc cùng sản phẩm được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Quy tắc của trò chơi cũng vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần chụp hình những khoảnh khắc cùng sản phẩm và đăng tải trên mạng xã hội được quy định. Sau đó tính lượng like, share, comment để tăng sự thảo luận cho sản phẩm cũng như độ tương tác cho người bán hàng. Từ đó có thể tạo thêm được nhiều data khách hàng tiềm năng.
Những ý tưởng minigame ở trên mà Woay giới thiệu mong là sẽ hữu ích cho mọi người trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm sắp tới của mình.
Chia sẻ khoảnh khắc nhận quà cũng là những mini game đang được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Jimys)
Cùng tham khảo 2 ý tưởng minigame được thiết kế bởi Woay
Nón Trùm là hệ thống phân phối mũ bảo hiểm uy tín với nhiều mẫu mã đa dạng và được nhiều người yêu thích. Nón Trùm thực hiện dự án với ý tưởng minigame quen thuộc là vòng quay may mắn với thiết kế sẵn có của Woay và kết hợp với chatbot nhằm hỗ trợ tăng tương tác tự nhiên cho bài.
Quy trình chơi game của Nón Trùm
(Nguồn: Woay)
Sau 3 ngày tổ chức minigame Nón Trùm thu được:
Quy trình chơi game của Hi - Kool
(Nguồn: Woay)
Hi - Kool thu lại kết quả sau chương trình Mini:
Qua đó những thông tin mà Woay chia sẻ, có thể thấy minigame ngày càng đường phổ biến trong các chiến dịch marketing. Ý tưởng minigame có thể phụ thuộc vào mục đích mà doanh nghiệp hướng đến như tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu… Đừng để các content theo lối mòn kiến khách hàng trở nên nhàm chán, hãy thử nghiệm các minigame của Woay để tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng ngay dịp lễ 30/4 và 1/5 này.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay