Những bài quảng cáo theo lối mòn cũ đã khiến khách hàng nhàm chán và lướt qua, đây cũng là vấn đề đau đầu hiện nay của các nhà kinh doanh. Vậy tại sao không nghĩ đến việc tạo nên các trò chơi thú vị để khách hàng “ghé thăm” trong các chiến dịch bán hàng. Có lẽ chính vì vậy mà những ý tưởng minigame dần được nhiều người chọn lựa để thu hút khách hàng “dừng chân”.

Bài viết liên quan:

y-tuong-minigame-dot-pha-giup-tang-doanh-so-de-dang

Ý tưởng minigame đột phá giúp tăng doanh số dễ dàng
(Nguồn: Woay)

1. Minigame là gì?

Trả lời câu hỏi “Minigame là gì” thì minigame là loại trò chơi nhỏ, dễ chơi và thường có thời gian ngắn. Trong kinh doanh, hình thức này được sử dụng như một công cụ tiếp thị để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Có rất nhiều loại cũng như hình thức xây dựng minigame, tùy vào mục đích và yêu cầu của từng doanh nghiệp mà chọn lựa những minigame phù hợp. Một số minigame phổ biến như: vòng quay may mắn, ghép ô chữ, ghép mảnh ghép đoán sản phẩm…

minigame-hien-duoc-nhieu-doanh-nghiep-chon-lua-de-tang-tuong-tac-voi-khach

Minigame hiện được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để tăng tương tác với khách
(Nguồn: Brands Việt Nam)

2. Lợi ích mà Minigame mang lại là gì?

Thiết kế minigame thu hút sẽ giúp chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn bởi gây chú ý ấn tượng và đẩy lượng tương tác của khách hàng với thương hiệu tăng lên. Những lợi ích nổi bật có thể kể đến như:

  • Tăng tương tác của khách hàng: Minigame như công cụ để kết nối khách hàng với doanh nghiệp, giúp kích thích sự tương tác giữa khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Việc tạo nên những mini game trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok… cũng giúp các kênh của bạn được tăng lượt theo dõi,... và được nhiều người biết đến.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng: Khi tạo nên những minigame, bạn có thể thu hút khách hàng đăng ký và có được thông tin liên hệ. Điều này sẽ thu thập được dữ liệu khách hàng vào cơ hội giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Đồng thời cũng có thể dựa vào những minigame như tag tên bạn bè, share để khách hàng cũ làm cầu nối cho khách hàng mới biết đến sản phẩm.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Những mini game idea thú vị sẽ có tính lan tỏa, giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến. Đặc biệt với sức nóng của các nền tảng mạng xã hội, nếu có minigame thú vị hấp dẫn được viral thì việc thương hiệu của bạn lên xu hướng và được nhiều người biết đến là quá dễ.
  • Tăng doanh số: Có thể lợi dụng những hoạt động của minigame tích hợp vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm để tăng lượng tương tác. Tạo nên sự quan tâm đến sản phẩm và từ đó thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu.

minigame-gop-phan-thuc-day-tang-doanh-so

Minigame góp phần thúc đẩy tăng doanh số
(Nguồn: Freepik)

3. Ý tưởng minigame ngon - bổ - rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5 cho doanh nghiệp

Việc tạo nên các trò chơi trong chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp cần phải dựa vào mục đích và đối tượng khách hàng chủ đạo mà tạo thiết kế minigame cho phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài minigame đơn giản và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

3.1 Minigame vòng quay may mắn

Vòng quay may mắn là một trong những trò chơi phổ biến bởi quy tắc đơn giản ai cũng có thể tham gia. Trong trò chơi này, người chơi sẽ được quay một vòng quay và có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn được ghi trực tiếp trên vòng quay. Những giải thưởng sẽ là “mồi câu” để nhiều khách hàng tham gia.

Minigame vòng quay may mắn không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mà còn thu hút khách và tạo động lực cho khách mua hàng với sự kết hợp với các phần quà như voucher giảm giá, quà tặng đính kèm… góp phần đẩy mạnh doanh thu.

minigame-bang-vong-quay-de-dang-thu-hut-nguoi-tham-gia

Minigame bằng vòng quay dễ dàng thu hút người tham gia
(Nguồn: Woay)

3.2 Minigame ghép hình

Ý tưởng minigame ghép hình tuy quen thuộc nhưng lại là game được nhiều người lựa chọn bởi quy luật đơn giản. Với 1 tấm hình sản phẩm đã được tách thành nhiều mảnh, người chơi chỉ cần ghép các mảnh ghép để tạo nên một bức hình hoàn chỉnh. Hoặc đơn giản hơn dựa vào các mảnh ghép có thể đoán đúng tên sản phẩm thì có thể nhận được quà tặng.

tro-choi-ghep-hinh-tao-thich-thu-cho-nguoi-choi

Trò chơi ghép hình tạo thích thú cho người chơi
(Nguồn: Amazon)

3.3 Minigame giải ô chữ

Minigame giải ô chữ cũng là minigame tăng tương tác ý tưởng của người chơi kích thích sự tò mò đối với những ẩn số nằm trong ô chữ. Trong trò chơi này, người chơi sẽ nhận được một bảng ô chữ với những ô trống và các từ cần được điền vào đó. Nhiệm vụ của người chơi là sẽ tìm từ khóa bằng những gợi ý được cung cấp.

Trò chơi này không chỉ giúp người chơi giải trí mà có thể kích thích khả năng suy luận, tư duy. Đồng thời cũng có thể xen lẫn những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp khơi gợi sự tò mò để khách hàng có thể vào tìm hiểu về sản phẩm.

tro-choi-o-chu-se-kich-thich-su-to-mo-cua-nguoi-choi

Trò chơi ô chữ sẽ kích thích sự tò mò của người chơi
(Nguồn: Woay)

3.4 Minigame toán học

Nếu muốn tăng độ khó cho cuộc chơi thì có thể sử dụng các loại game tính toán. Minigame này người chơi phải xử lý số liệu và đưa ra câu trả lời chính xác. Có thể tạo một chút khó khăn để gây nên sự tranh luận của người tham gia, kích thích sự tương tác của nhiều người chơi. Đây là một trong những mini game idea thú vị cho cả người tổ chức và người tham gia.

tro-choi-lien-quan-den-toan-hoc-se-kich-thich-su-tranh-luan

Trò chơi liên quan đến toán học sẽ kích thích sự tranh luận.
(Nguồn Freepik)

3.5 Minigame chia sẻ khoảnh khắc

Minigame dần được phổ biến với những biến tấu khác nhau để tạo nên sự thu hút với khách hàng. Gần đây minigame chia sẻ khoảnh khắc cùng sản phẩm được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Quy tắc của trò chơi cũng vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần chụp hình những khoảnh khắc cùng sản phẩm và đăng tải trên mạng xã hội được quy định. Sau đó tính lượng like, share, comment để tăng sự thảo luận cho sản phẩm cũng như độ tương tác cho người bán hàng. Từ đó có thể tạo thêm được nhiều data khách hàng tiềm năng.

Những ý tưởng minigame ở trên mà Woay giới thiệu mong là sẽ hữu ích cho mọi người trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm sắp tới của mình.

chia-se-khoanh-khac-nhan-qua-cung-la-nhung-mini-game-dang-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon

Chia sẻ khoảnh khắc nhận quà cũng là những mini game đang được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Jimys)

4. Tạo minigame hiệu quả và đơn giản trên nền tảng Woay

Nếu bạn đang muốn tạo nên một minigame có tính đột phá nhưng phân vân chưa biết chọn lựa minigame nào phù hợp, thì Woay - nền tảng thiết kế minigame đầu tiên tại Việt Nam sẽ giúp bạn tối ưu được chiến dịch thông qua những Gamification mới mẻ và sáng tạo nhất. Tuy chỉ mới ra mắt không lâu nhưng Woay đã trở thành đối tác chiến lược và sự lựa chọn của nhiều thương hiệu lớn như

Những tính năng nổi bật của Woay mà bạn không thể nào chối từ:

  • Game thiết kế sẵn: Với bản game được thiết kế sẵn giúp khách hàng có thể dàng thao tác và thay đổi theo ý thích và nhu cầu của mình chỉ trong 5 phút.
  • Hoạt động đa kênh: Woay có thể hoạt động đa kênh và đa nền tảng như web, landing page, facebook,... nên có thể hỗ trợ mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Đa dạng xác thực: Đa dạng xác thực qua số điện thoại, hay qua các nền tảng Facebook, Google, Zalo,... giúp bạn có thể quản lý số lượng người tham gia theo nhiều hình thức khác nhau. Việc này giúp giới hạn số lượng người chơi tham gia tránh việc lừa đảo hoặc gian lận để nhận quà tặng.
  • Quản lý phần thưởng: Woay có tính năng quản lý phần thưởng để hạn chế những sai sót như phát dư, thiếu quà cho người chơi.

Cùng tham khảo 2 ý tưởng minigame được thiết kế bởi Woay

4.1 Chương trình minigame của Nón Trùm

Nón Trùm là hệ thống phân phối mũ bảo hiểm uy tín với nhiều mẫu mã đa dạng và được nhiều người yêu thích. Nón Trùm thực hiện dự án với ý tưởng minigame quen thuộc là vòng quay may mắn với thiết kế sẵn có của Woay và kết hợp với chatbot nhằm hỗ trợ tăng tương tác tự nhiên cho bài.

quy-trinh-choi-game-cua-non-trum

Quy trình chơi game của Nón Trùm
(Nguồn: Woay)

Sau 3 ngày tổ chức minigame Nón Trùm thu được:

  • Tăng tương tác và lượt tiếp cận trên Fanpage: 100.000 lượt tiếp cận, 1300 lượt tương tác
  • Tăng số lượng người chơi lên đến 750 người
  • Ngoài ra các Voucher cũng được người chơi sử dụng như: đến nhận nón, đến giặt nón miễn phí, đến mua hàng với voucher giảm giá 100.000vnđ

4.2 Chương trình minigame của Hi - Kool

Hi - Kool là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu phim cách nhiệt của Mỹ tại Việt Nam. Vòng quay may mắn cũng là lựa chọn của Hi - Kool để đo lường độ yêu thích của khách hàng.

quy-trinh-choi-game-cua-hi-kool

Quy trình chơi game của Hi - Kool 
(Nguồn: Woay)

Hi - Kool thu lại kết quả sau chương trình Mini:

  • Tăng tương tác và lượt tiếp cận trên Fanpage gấp 20 lần so với đợt trước: 27.053 lượt tiếp cận, 1200 lượt tương tác.
  • Khách hàng sử dụng Voucher 1.500.000vnđ lên đến 70%

Qua đó những thông tin mà Woay chia sẻ, có thể thấy minigame ngày càng đường phổ biến trong các chiến dịch marketing. Ý tưởng minigame có thể phụ thuộc vào mục đích mà doanh nghiệp hướng đến như tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu… Đừng để các content theo lối mòn kiến khách hàng trở nên nhàm chán, hãy thử nghiệm các minigame của Woay để tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng ngay dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Đăng bởi: admin