5 ý tưởng minigame ngon-bổ-rẻ cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Đăng bởi: Kim Chi. Ngày đăng: 15/04/2021

Khách hàng đã quá nhàm chán với hàng loạt các bài viết quảng cáo, bán hàng có nội dung tương tự như nhau. Chính vì vậy, việc xây dựng và tổ chức các minigame là 1 trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Minigame là gì?

Minigame là một trò chơi nhỏ và đơn giản có phần thưởng để thu hút người tham gia như Rút Thăm Trúng Thưởng, Vòng Quay May Mắn,…

Với những mục tiêu khác nhau, các doanh nghiệp sẽ chọn minigame phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất. 


Lợi ích của minigame mang lại là gì?

Tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội: Đa phần, các chương trình minigame thường được tổ chức trên mạng xã hội, tận dụng tốt, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút được một lượng lớn like/following. Nếu như doanh nghiệp biết cách đánh vào tâm lý của người dùng mạng xã hội, thì đây sẽ là “vùng đất” rộng lớn cho doanh nghiệp gieo mầm và thu hoạch.

Mở rộng tệp khách hàng mới: Nếu doanh nghiệp đã có được 1 khoảng thời gian hoạt động chắc hẳn đã có 1 tệp khách hàng trung thành nhất định. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng họ để làm cầu nối với tệp khách hàng mới, bằng cách tạo minigame tri ân khách hàng với nhiệm vụ tag bạn bè, chia sẻ voucher,…

Ngoài ra, bạn có thể tạo 1 minigame hấp dẫn và chạy marketing để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó có cho mình một lượng khách hàng mới.

Tăng nhận diện thương hiệu: Khi tạo minigame trên mạng xã hội, có một lợi ích rất hay là tính lan truyền rất nhanh. Bằng việc yêu cầu người chơi share bài viết ở dạng công khai hay là tag tên một số bạn bè của mình,...

Nhờ đó mà thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hàng hơn.

Tăng doanh số: Minigame dạng kịch bản “Hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia minigame trúng thưởng” đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội tốt trong việc tăng doanh thu. Với tâm lý thích chơi game hay muốn nhận khuyến mãi, người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để giá trị đơn hàng đạt đúng điều kiện để được tham gia minigame. 

Thu thập dữ liệu khách hàng: Bằng nhiều cách kết hợp hệ thống nhiệm vụ như điền thông tin, số điện thoại, email,... vào minigame của mình, bạn sẽ thu thập được một lượng data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

5 ý tưởng minigame ngon - bổ - rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5 cho doanh nghiệp

Gần đến dịp lễ lớn ngày 30/4 - 1/5, đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng. Thay vì làm một chương trình khuyến mãi bình thường và đại trà, hãy cùng thử một hình thức khác: Digital Minigame.

Trong bài viết hôm nay, Woay sẽ gợi ý cho bạn 5 hình thức minigame ngon - bổ - rẻ cho dịp lễ này mà bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé!

Minigame lật hình

Minigame Lật Hình là một trò chơi quen thuộc, game đơn giản dễ chơi nhưng mất thời gian chơi hơn minigame bình thường do người chơi cần thêm thời gian ghi nhớ. Điều đó sẽ làm người chơi ở lại Website,... lâu hơn. Chúng ta còn có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào minigame nhằm tăng độ nhận diện của thương hiệu, tăng độ khó game lên theo từng cấp độ để người chơi không thấy nhàm chán.





Minigame Vòng Quay May Mắn

Nếu bạn muốn xây dựng một minigame mang tính vui tươi và lượt tương tác cao thì Vòng Quay May Mắn là một lựa chọn tuyệt vời. Vì chỉ với một hình gif (định dạng ảnh động) game của bạn sẽ trở nên chân thật hơn bao giờ hết, tạo cho người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi.

Minigame Vòng Quay May Mắn còn thúc đẩy người chơi khi có thể nhìn thấy sự hấp dẫn của các phần thưởng trên vòng quay thay vì được giấu đi. Ứng dụng cho cả sự kiện online và offline.

Bạn có thể tạo một minigame Vòng Quay May Mắn với top 4 công cụ tạo minigame Vòng Quay May Mắn cho doanh nghiệp của bạn.





Minigame Mở Hộp Quà

Mở Hộp Quà cũng là một trò thiên về xác suất giống Vòng Quay May Mắn, cách chơi vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghe theo trái tim mách bảo mở quà trong hàng tá hộp quà trước mắt bạn để nhận được phần quà đem về.

Có một điều đặc biệt, đối với minigame Vòng Quay May Mắn phần thưởng được gắn hẳn lên vòng quay, nhờ đó bạn có thể biết trước được thứ mà mình có thể trúng. Còn với minigame Mở Hộp Quà, các phần quà đều được ẩn đi, khách hàng sẽ được kích thích bằng sự tò mò và thôi thúc tham gia nhiều hơn.




Minigame Quà Bay

Với ưu điểm dễ chơi và có tính giải trí cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tương tự như minigame Mở Hộp Quà, nhưng điểm khác biệt là quà sẽ bay khắp màn hình tạo hình ảnh sống động vui tươi, kích thích người chơi muốn “bắt” lấy phần thưởng của mình.



Minigame Dưa Hấu Trôi

Một minigame mới lạ với hiệu ứng bắt mắt, Dưa Hấu Trôi vừa mang sự truyền thống lẫn hiện đại khi sử dụng Gamification vào chuyện cổ tích Việt Nam. Hình ảnh sống động như Mai An Tiêm thả dưa hấu, những trái dưa hấu trôi nổi trên dòng sông, người chơi sẽ phải nhanh tay tinh mắt để lấy được dưa hấu.

Những điều này sẽ kích thích cảm giác muốn chơi của người tham gia nhiều hơn, muốn thể hiện bản thân có đôi mắt và đôi tay “siêu đẳng” trong việc lấy Dưa.

Bạn có thể chơi thử minigame Dưa Hấu Trôi tại đây nhé!

Nhờ vào những gợi ý trên, Woay tin rằng việc tìm minigame phục vụ marketing cho doanh nghiệp của bạn đã không còn là một vấn đề nan giải nữa, nhưng tạo minigame bằng cách nào?


Tạo minigame hiệu quả trên nền tảng Woay

Woay được định hình là nền tảng thiết kế minigame đầu tiên tại Việt Nam, giúp tối ưu chiến dịch marketing thông qua Gamification sáng tạo, mới mẻ, tiện lợi & nhanh chóng. 

Tuy là một startup non trẻ nhưng được các doanh nghiệp lớn tin dùng, điển hình:  Co.op Smile, Cocoon, 160Store, Grab, Mai Linh, Co.opSmile,...

Tại sao nên chọn Woay?

Woay có một đội ngũ chuyên nghiệp về thiết kế minigame, nhiều tính năng ưu việt để hỗ trợ cho thương hiệu, tạo ra chiến dịch marketing ứng dụng minigame nhanh chóng. 

Tại đây là 5 tính năng nổi bật nhất:

Game thiết kế sẵn: Với nền tảng Woay, bạn có thể thao tác dễ dàng và nhanh chóng trong việc thiết kế hình ảnh, thay đổi âm thanh theo ý tưởng của mình. Chỉ trong vòng 15 phút cài đặt. 

Hoạt động đa kênh: Woay có thể hoạt động trên Sub-domain, tích hợp vào Landing Page sẵn có, dạng popup trên Website, tại cửa hàng bằng cơ chế Scan QR-Code, Chatbot trên Fanpage,... 

Đa dạng xác thực: Thương hiệu hoàn toàn có thể xác thực được người chơi qua nhiều cách khác nhau như số điện thoại, mã chơi, tài khoản Facebook,.... Việc này có thể giới hạn lần chơi của người tham gia, tránh trường hợp lừa đảo.

Quản lý phần thưởng: Hệ thống của Woay cho phép quản lý số lượng phần thưởng chặt trẽ tránh trường hợp phát dư quà. Ngoài ra, hệ thống cũng bảo mật, chống gian lận và đảm bảo update realtime để dù khách hàng có đang sở hữu một chuỗi vài trăm cửa hàng cũng vận hành được việc này gọn ghẽ.

Dưới đây là hai thương hiệu mà Woay đã từng làm, qua đó chúng ta có thể quyết định được. Có nên chọn Woay hay không?


Chương trình minigame của Nón Trùm

Nón Trùm là hệ thống phân phối mũ bảo hiểm với mẫu mã đa dạng, thương hiệu uy tín, mua sắm tiện lợi với 4 cửa hàng offline và 1 trang thương mại điện tử. 

Nón Trùm thực hiện dự án của mình bằng minigame Vòng Quay May Mắn đơn giản, sử dụng game thiết kế sẵn của Woay, game đã kết hợp với Chatbot để tăng tương tác tự nhiên cho bài đăng.

Ngoài ra, Woay còn setup tỷ lệ trúng dịch vụ giặt nón miễn phí cao (35%) để thực hiện mục tiêu của Nón Trùm là giới thiệu nhiều người biết đến dịch vụ này hơn.





Kết quả sau 3 ngày tổ chức minigame của Nón Trùm:

  • 750 người chơi, gấp 3.5 lần minigame thông thường.
  • Tiếp cận 100.000 người và 1.300 lượt tương tác trên Facebook Fanpage.
  • 10 người đã đến shop giặt nón miễn phí.
  • 2 chiếc nón bảo hiểm đã có người đến nhận.
  • 3 khách hàng đã đến mua mũ với voucher giảm giá 100k.


Chương trình minigame của Hi - Kool

Thương hiệu Hi - Kool Việt Nam là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu phim cách nhiệt Hi - Kool của Mỹ. Hi - Kool cộng tác cùng Woay với mục đích dùng thử minigame Vòng Quay May Mắn và tận dụng cả 2 hình thức offline và online để đo lường độ yêu thích của khách hàng. 

Hi - Kool mong muốn trong dự án này có thể thay đổi hình thức khuyến mãi mới lạ hơn, thu hút lại tệp khách hàng trung thành và tạo điều kiện để khách hàng mới dùng sản phẩm của Hi - Kool ở mức giá ưu đãi hơn.





Kết quả sau chương trình minigame của Hi - Kool:

  • 27.053 lượt tiếp cận và hơn 1.200 lượt tương tác bài viết trên Fanpage, cao gấp 20 lần so với minigame trước đó. (Tham khảo link minigame trước tại Đây.)
  • Khảo sát thành công tâm lý khách hàng mục tiêu: khách đi ô tô vẫn thích được nhận quà.
  • Yếu tố bất ngờ làm tăng cảm giác may mắn: Khách hàng đến cửa hàng và được khuyến khích quay thưởng tại chỗ, sẽ có xu hướng cảm thấy mình được hời và trải nghiệm thích thú hơn.
  • 70% khách sử dụng voucher 1.500.000đ trên gói dịch vụ dao động từ 7 triệu trở lên.
  • Với 2 phần thưởng thấp hơn (voucher 880.000đ và 340.000đ) vẫn có khách hàng đến cửa hàng sử dụng dịch vụ.

Kết luận

Minigame là một cách giúp chiến dịch marketing trở nên thú vị, vui nhộn hơn. Đặc biệt, giúp phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp trong đó có tăng doanh số, nhận diện thương hiệu, tăng tương tác,...

Thay vì chúng ta xây dựng các chương trình khuyến mãi bình thường như tặng quà, giảm giá, hãy thử nghiệm ứng dụng minigame vào chiến dịch marketing trong đợt lễ 30/4 và 01/05 sắp tới.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tổ chức minigame và 05 lưu ý trước khi bắt tay vào triển khai minigame nha.

Chúc bạn thành công cùng minigame.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Kim Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn?