Cơn sốt trong việc tổ chức minigame cho sự kiện trên kênh bán hàng online và offline chính là cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp.
Tương tác Facebook thấp dù đầu tư nội dung chỉn chu? Đã đến lúc bạn thử sức với minigame – giải pháp đang được nhiều thương hiệu lựa chọn để tạo đột phá. Từ mini game online đến các hoạt động mini game miễn phí, quay số trúng thưởng,... đều có thể giúp tăng tương tác, thu hút khách hàng và lan tỏa thương hiệu hiệu quả. Cùng Woay khám phá cách triển khai minigame sáng tạo ngay trong bài viết này!
Bài viết liên quan:
Lên ý tưởng minigame trên nền tảng online và offline cùng Woay
(Nguồn: Internet)
Sau cơn đại dịch toàn cầu, các sự kiện online (ra mắt sản phẩm, seminar, talkshow,…) dần thể hiện vai trò mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực truyền thông. Nhằm tăng sự kết nối và tạo trải nghiệm thú vị cho người tham gia, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tổ chức minigame online trong các chương trình. Những minigame vui nhộn không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn là công cụ hiệu quả để gia tăng tương tác với khách hàng một cách tự nhiên và sáng tạo.
Cùng Woay điểm qua các trò chơi phổ biến, thường gặp trong các sự kiện online:
Người chơi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi hoặc di chuyển, ghép các phần câu để tìm ra đáp án cuối cùng. Đây là một minigame vui nhộn, dễ chơi, giúp mọi người thoải mái và tạo không khí sôi động, đồng thời góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của sự kiện.
Puzzle online là một trong các trò chơi dễ triển khai trong các event online
(Nguồn: Internet)
Pop Quiz là một dạng mini game miễn phí được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong các chiến dịch tương tác khách hàng. Với hình thức đặt ra các câu hỏi ngắn, giới hạn thời gian trả lời trong vài giây, Pop Quiz không chỉ tạo cảm giác hào hứng mà còn giúp người chơi tập trung hơn vào thông tin sự kiện. Doanh nghiệp có thể linh hoạt lồng ghép nội dung thương hiệu hoặc sản phẩm vào câu hỏi để tăng mức độ ghi nhớ và gợi mở nhận diện thương hiệu một cách khéo léo.
Đây là một trong những ý tưởng minigame cho sự kiện mới lạ, độc đáo và vui nhộn. Một người chơi sẽ phải hoàn thiện tranh vẽ về một chủ đề trong sự kiện, trong khi những người chơi khác cố gắng đoán được ý nghĩa của bức tranh. Trò chơi này sẽ giúp người dùng trở nên gần gũi hơn với thương hiệu.
Ý tưởng minigame online độc đáo sẽ thu hút và hấp dẫn nhiều người tham gia
(Nguồn: Internet)
Thay vì tổ chức vòng quay may mắn bình thường, hãy thử kết hợp minigame online với trò chơi giải đố. Đặt ra những câu hỏi về đặc điểm của sản phẩm, slogan hay thông điệp của chiến dịch quảng cáo kết hợp với các voucher khuyến mãi làm phần thưởng sẽ giúp tăng tính hấp dẫn của trò chơi và thu hút người chơi hơn. Thông qua đó, khách hàng sẽ có động lực để ghi nhớ thương hiệu nhiều hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động trò chơi dễ tiếp cận và thực hiện, thì đoán từ là một lựa chọn vô cùng thích hợp để làm mini game miễn phí thu hút khách hàng. Với cách chơi đơn giản, người chơi sẽ nhận một cụm từ ngẫu nhiên và phải diễn giải từ đó cho người chơi khác đoán. Trò chơi này không chỉ tạo bầu không khí vui nhộn mà còn giúp người tham gia ghi nhớ thương hiệu qua sự lặp lại và tương tác tự nhiên.
Escape Room truyền thống yêu cầu người chơi giải các câu đố để có thể thoát khỏi căn phòng. Phiên bản online của trò chơi này cũng dựa trên ý tưởng tương tự, tạo thành một minigame vui vẻ nhưng đầy thử thách khi người chơi phải hoàn thành một loạt nhiệm vụ trong khoảng thời gian nhất định để thoát khỏi “căn phòng” và nhận phần thưởng hấp dẫn từ thương hiệu.
Nhiều chiến dịch đã sử dụng các đại diện thương hiệu, KOLs, phần thưởng cho mỗi câu đố lồng ghép để tăng tính tương tác và thu hút hơn cho trò chơi.
Trò chơi Room Escape làm mưa làm gió trong nhiều sự kiện bonding online
(Nguồn: online)
Thể lệ của trò chơi như sau: người chơi chọn một chủ đề và một chữ cái ngẫu nhiên. Sau đó, những người khác cố gắng nghĩ ra nhiều cụm từ liên quan và phải bắt đầu bằng chữ cái đó. Phần thưởng có thể được trao cho người có nhiều cụm từ độc đáo, không đụng hàng; hoặc người chơi có thể trả lời được nhiều từ nhất.
Minigame quay số trúng thưởng hay còn gọi là Quay số Lucky draw online là một hình thức mini game miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng tương tác với khách hàng trong các chiến dịch truyền thông. Với cơ chế quay số ngẫu nhiên để nhận quà, trò chơi này dễ triển khai, dễ thu hút và mang lại hiệu ứng lan tỏa cao nhờ yếu tố bất ngờ và may mắn.
Để nâng cao hiệu quả, doanh nghiệp có thể kết hợp quay số trúng thưởng với những câu hỏi nhanh, buộc người chơi trả lời đúng trước khi được tham gia vòng quay. Điều này không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn giúp khách hàng ghi nhớ thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm một cách tự nhiên.
Ngoài ra, các phần thưởng như voucher giảm giá, quà tặng thương hiệu,.. sẽ góp phần nâng cao sự hấp dẫn của trò chơi. Đây là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một hình thức minigame vừa đơn giản vừa hiệu quả để thu hút khách hàng và xây dựng nhận diện thương hiệu thông qua hoạt động quay số trúng thưởng.
Với các fanpage và microsite, tổ chức minigame cho sự kiện online là một trong những hoạt động đơn giản để thu hút khách hàng tiềm năng. Với kinh nghiệm sáng tạo và thiết kế gamification, Woay đã thành công tổ chức các sự kiện minigame hợp tác với nhiều thương hiệu và nhãn hàng.
Một số trò chơi tiêu biểu mà Woay đã thực hiện có thể kể đến là: dự án “Gắp hạnh phúc” hợp tác cùng Co.op Smile lấy cảm hứng từ trò chơi gắp thú tại các trung tâm thương mại; minigame vòng quay may mắn với Nón Trùm, Hi-Kool và thương hiệu mỹ phẩm Cỏ mềm Homelab.
Minigame gắp quà của Woay đã giúp thương hiệu tăng tương tác và phát triển doanh thu
(Nguồn: Woay)
Bên cạnh dịch vụ thiết kế và triển khai trò chơi, Woay còn cung cấp các tính năng tiện lợi khác trong suốt quá trình cài đặt và phát hành minigame cho sự kiện. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh thu thập data khách hàng, tự do đặt cấu hình phần thưởng, đồng thời dễ dàng quản lý số lượng phần thưởng và có hệ thống trao quà chuyên nghiệp, giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.
Sức nóng của mô hình kinh doanh Online to Offline (O2O) chưa bao giờ hạ nhiệt. Việc kết hợp giữa các kênh bán hàng online với các cửa hàng truyền thống theo hướng offline, sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
Cơ hội bứt phá doanh thu của doanh nghiệp qua mô hình O2O
(Nguồn: Internet)
O2O là mô hình kinh doanh có khả năng tối ưu và kéo dài vòng đời khách hàng. Nếu có xuất phát điểm là cửa hàng offline, thương hiệu sẽ thiết kế các hoạt động, chiến lược thu hút khách hàng biết đến và theo dõi kênh online.Trong khi đó, nếu có xuất phát điểm là cửa hàng online, thương hiệu sẽ thiết kế các hoạt động tại cửa hàng offline để quảng bá cho điểm bán trực tiếp của mình, lôi kéo khách hàng đến trải nghiệm và tận hưởng các quyền lợi khi mua sắm trực tiếp.
Song, dù có xuất phát điểm là kinh doanh online hay điểm bán offline, mô hình O2O giúp thương hiệu luôn duy trì hoạt động, thu hút khách hàng ở cả 2 kênh. Kênh online có thể là nơi “nuôi dưỡng”, “giáo dục” khách hàng và kích thích các hoạt động mua sắm. Kênh offline sẽ là nơi tập trung các trải nghiệm mua sắm trực tiếp mà kênh online không thỏa mãn.Từ đó, thương hiệu sẽ luôn xoay quanh khách hàng, tạo nhiều động lực để khách hàng luôn tương tác, tham gia vào các hoạt động marketing trên các nền tảng khác nhau. Điều này không chỉ giúp cải thiện doanh số trong thời gian ngắn mà còn làm tăng sự trung thành của khách hàng về mặt lâu dài.
Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, hợp tác với KOLs/Influencers, seeding,... Minigame cho sự kiện cũng là một giải pháp thông minh để khách hàng tại điểm bán có thể tương tác với các chương trình khuyến mãi thông qua 2 nền tảng khác nhau.
Bằng việc nắm bắt thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người dùng về mặt sản phẩm, trải nghiệm, dịch vụ,... thương hiệu có thể nâng cao độ tin cậy của mình trong mắt khách hàng. Đó là khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ phía thương hiệu, có thể thể hiện thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng, ưu đãi cho khách lâu năm.
Chinh phục thị trường thông qua mô hình kinh doanh O2O
(Nguồn: Internet)
Mô hình O2O sẽ tiếp tục mang đến những khởi sắc mới trên thị trường hiện nay. Để tạo bước tiến lớn trong thời gian sắp tới, hãy chọn Woay để được tư vấn ngay chiến lược minigame nhằm thu hút đông đảo người tiêu dùng tiềm năng từ cả 2 kênh online và offline.
Trước khi có sức ảnh hưởng lớn trên các kênh online, việc tổ chức minigame cho sự kiện offline là nền tảng cơ bản và vẫn giữ một vai trò quan trọng trong các hoạt động marketing. Woay sẽ đề xuất cho bạn một số giải pháp thu hút tương tác cho thương hiệu, cụ thể qua hai chương trình phổ biến như sau:
Xem thêm:
Minigame chính là xu hướng tất yếu trong thời đại kỹ thuật số hiện nay
(Nguồn: Woay)
Hy vọng qua những ý tưởng trên, bạn đã bỏ túi cho mình cách để tổ chức minigame cho sự kiện hiệu quả trên nền tảng offline và online. Đến với Woay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các nền tảng thiết kế và quản lý minigame hiện đại, hiệu quả nhằm đem đến bản sắc riêng cho thương hiệu. Còn chần chờ gì mà không đồng hành cùng Woay, trong việc đột phá doanh thu và nâng cao hiệu quả marketing?
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.