Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử thì việc kinh doanh trực tuyến đã dần trở thành xu hướng phổ biến. Trong số các nền tảng thương mại điện tử hiện nay thì Lazada được xem là một trong những nền tảng có lượng người dùng và doanh số cao nhất. Tuy nhiên, để tăng doanh số bán hàng không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, Woay sẽ cùng mọi người tìm hiểu các cách tăng doanh số trên Lazada bằng những cách đơn giản nhất.

Bài viết liên quan:

len_chien_dich_dung_cach_de_tang_doanh_so_o_lazada

Lên chiến dịch đúng cách để tăng doanh số ở Lazada
(Nguồn: KrASIA)

1. Yếu tố cơ bản để tăng doanh số bán hàng trên Lazada

Để tăng doanh số bán hàng trên Lazada trước hết bạn phải hiểu hết các thuật toán của nó, hiểu để đảm bảo đi đúng hướng và đẩy doanh số hiệu quả hơn. Khi bắt đầu kinh doanh ở Lazada mọi người cần nắm rõ 3 yếu tố quan trọng tạo nên sự quyết định đến doanh thu là: Lượt truy cập, tỉ lệ chuyển đổi và giá trị trung bình của đơn hàng.

Công thức được quy chuẩn là: Doanh số = Lượt truy cập * Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng * Giá trị trung bình của đơn hàng.

Những yếu tố này vô cùng quan trọng và tỉ lệ thuận với doanh số. Nếu muốn đẩy doanh số thì 3 việc quan trọng nhất cần thực hiện trong chiến dịch là cần đẩy lượt truy cập lên cao để tăng tỉ lệ chuyển đổi và từ đó giá trị trung bình tăng lên thì doanh số tăng lên là điều dĩ nhiên.

lazada-la-san-thuong-mai-duoc-nguoi-dung-yeu-thich

Lazada là sàn thương mại được người dùng yêu thích
(Nguồn: Vietnix)

2. Tổng hợp các cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay thì việc tăng doanh số trở thành mục tiêu “tối thượng". Và để đạt được mục tiêu này cần cho những chiến lược tăng doanh số bán hàng thật “khôn ngoan” và đúng đắn. Để tăng doanh số trên Lazada mọi người cần chú ý đến các chiến lược sau đây:

2.1 Tham gia các chiến dịch của sàn Lazada

Đồng hành cùng các chiến dịch của sàn là cách để tăng doanh số, tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Lazada vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Lazada có rất nhiều chiến dịch khuyến mãi lớn nhỏ để các “shop” có thể tham gia mỗi tháng, mỗi ngày và những chiến dịch đặc biệt… Những ngày đôi như 1.1, 11.11, 12.12… đều có những chính sách sale khủng, đặc biệt là vào dịp cuối năm nhu cầu mua sắm lớn, lượt truy cập cũng nhiều hơn.

Vào những thời điểm chiến dịch lớn, Lazada chạy quảng cáo nhiều nên đây cũng là cách tăng hiển thị trên Lazada cho các nhà bán tham gia đồng hành cùng chiến dịch. Đây là cơ hội để tăng độ nhận diện của sản phẩm, tăng lượng truy cập và doanh thu mà bất cứ nhà bán nào cũng không nên bỏ lỡ.

cac-chien-dich-lon-cua-lazada-ban-khong-nen-bo-lo

Các chiến dịch lớn của Lazada bạn không nên bỏ lỡ
(Nguồn: Advertising Vietnam)

2.2 Mở rộng kênh tiếp cận gian hàng

Lượng khách hàng trên Lazada lớn, số lượng gian hàng bán cùng sản phẩm cũng nhiều không kém nên việc cạnh tranh cũng sẽ khốc liệt hơn. Việc chỉ sử dụng một kênh bán hàng sẽ giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, bạn cần phải mở rộng ở nhiều nền tảng khác nhau để tăng doanh số bán hàng. Các kênh như Tik Tok, Facebook, Instagram, Youtube… là ứng cử viên sáng giá để có thể mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho bạn. Tuy nhiên khi mở rộng kênh bạn cần đảm bảo mình đủ nguồn lực và khả năng quản lý để các kênh có thể phát triển hiện quả nhất.

tham-gia-ban-hang-da-nen-tang-de-tang-doanh-thu

Tham gia bán hàng đa nền tảng để tăng doanh thu
(Nguồn: munkas)

2.3 Tham gia quảng cáo trực tiếp trên sàn

Các chiến dịch chạy quảng cáo trực tiếp tại sàn Lazada sẽ tốn kinh phí, tùy và ngân sách cũng như chiến lược của mỗi người, nhưng đây là cách tăng doanh số bán hàng nhanh và hiệu quả nhất.

Việc tham gia quảng cáo trực tiếp sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Tăng lượng khách hàng tiếp cận: Quảng cáo tại sàn Lazada sản phẩm sẽ hiển thị ở vị trí đáng chú ý trên trang chủ. Điều này sẽ làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút họ tìm hiểu về sản phẩm của bạn.
  • Chọn đúng tệp khách hàng: Việc quảng cáo sẽ giúp bạn lọc được những khách hàng tiềm năng thông qua độ tuổi, sở thích giới tính,... để giới thiệu sản phẩm đến với tệp khách hàng phù hợp.
  • Tăng doanh số bán hàng: Khi sản phẩm được nhiều người biết đến thì khả năng bán hàng sẽ tăng, lượt chuyển đổi tăng sẽ giúp đẩy mạnh doanh số.
  • Đo lường kết quả quảng cáo: Lazada cung cấp các công cụ báo cáo kết quả quảng cáo, giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch để có thể điều chỉnh chiến lược của mình để phù hợp nhằm cải thiện doanh số.

Một số lưu ý khi quảng cáo trên sàn Lazada như: Chọn từ khóa phải thật trọng điểm đúng mục tiêu, chọn giá cạnh tranh nhất, hình ảnh đẹp mắt, phần mô tả sản phẩm cũng phải rõ ràng để khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm.

Mặc dù quảng cáo trực tiếp trên sàn thương mại Lazada sẽ đem lại nhiều lợi ích nhưng trước đó bạn cần xây dựng chiến lược quảng cáo cẩn trọng để nâng cao độ hiệu quả của chiến dịch.

2.4 Tích cực tương tác và chăm sóc khách hàng

Lazada sẽ ưu tiên những sản phẩm được đánh giá tốt và có lượt truy cập nhiều. Nên việc tương tác chăm chỉ sẽ góp phần tăng độ tin cậy trong lòng khách hàng đồng thời sẽ giúp có thêm những đánh giá tích cực về sản phẩm trên nền tảng số này.

Lazada có 2 phương thức để tương tác với khách:

  • Tin nhắn trực tiếp: Đây là cách tương tác nhanh với khách hàng, nếu trả lời nhanh sẽ giúp tăng độ tin tưởng và trải nghiệm tốt đối với khách hàng từ đó cũng tạo nên điều kiện để tăng doanh số bán hàng online.
  • Đánh giá qua bình luận: Những đánh giá của khách hàng sẽ phần nào nói lên chất lượng hoặc những góp ý cho bạn. Vì vậy dù là đánh giá tốt hay xấu cũng nên phản hồi lịch sự để tăng thiện cảm cho người dùng. Hãy gửi lời cảm ơn đến những đánh giá tốt và nếu có những góp ý xấu thì cũng nên xin lỗi và tìm hướng giải quyết để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tạo nên những trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ giúp khách yêu thích và quay trở lại nhiều lần hơn.

tuong-tac-va-cham-soc-khach-hang-thuong-xuyen

Tương tác và chăm sóc khách hàng thường xuyên
(Nguồn: Learn G2)

2.5 SEO Lazada - Tối ưu hóa từ khóa SEO để đẩy sản phẩm lên top tìm kiếm

Từ khóa là mấu chốt để dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm. Đầu tiên khi muốn tìm kiếm sản phẩm thì sẽ phải làm theo các bước: Đăng nhập vào Lazada - Nhập tìm kiếm từ khóa - Nhận được kết quả tìm kiếm - Chọn sản phẩm yêu thích - Tiến hành đặt hàng.

Chính vì từ khóa quan trọng mà chúng ta cần phải làm cho sản phẩm xuất hiện ở bước thứ 3, nếu không thì tỉ lệ chốt đơn của bạn sẽ khó khăn và sẽ bị mất doanh thu. Ngoài cách chạy quảng cáo thì mọi người cũng có thể tối ưu hóa SEO bằng các cách sau đây:

  • Tối ưu tiêu đề của sản phẩm: Tiêu đề cần chứa từ khóa, tên sản phẩm… và có độ dài từ 114-145 ký tự để người đọc dễ nắm bắt thông tin ngay khi lướt tìm kiếm.
  • Chọn hình ảnh bắt mắt: Hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút khách hàng dừng chân tại cửa hàng. Mỗi sản phẩm nên có ít nhất 2 hình và tốt nhất là từ 5-8 hình để khách hàng hiểu được ưu điểm của sản phẩm. Và ảnh làm tỉ lệ 1:1 kích thước tối thiểu là 500X500px.
  • Tối ưu mô tả sản phẩm: Mô tả sản phẩm chi tiết để khách hàng có thể hiểu hơn về sản phẩm. Có thể viết từ 3 - 5 đoạn ngắn mô tả những đặc điểm nổi bật, đồng thời lồng ghép từ khóa và hình ảnh vào để thêm bắt mắt cho bài viết.

toi-uu-hoa-tu-khoa-de-san-pham-de-len-top-tim-kiem

Tối ưu hóa từ khóa để sản phẩm dễ lên top tìm kiếm
(Nguồn: Shopify)

2.6 Áp dụng gamification marketing vào chiến dịch tăng doanh số

2.6.1 Giới thiệu về gamification marketing

Gần đây nhiều người cũng áp dụng gamification trong chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng trên Lazada. Gamification marketing được xem là chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả để tăng tương tác của khách hàng thông qua sử dụng các minigame.

Lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ Gamification để thúc đẩy doanh số trên Lazada như:

  • Tăng độ tương tác của khách hàng thông qua những trải nghiệm thú vị và những phần quà hấp dẫn thông qua trò chơi.
  • Tạo cảm giác mới mẻ giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn đồng thời kích thích mua hàng thông qua trò chơi.
  • Tăng tính cạnh tranh so với những gian hàng khác thông qua những voucher khuyến mãi, ưu đãi tại shop từ đó thúc đẩy doanh số.

Vì vậy, gamification là một công cụ góp phần thúc đẩy doanh số trên Lazada và giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp có thể tham khảo thư viện Gamification được xây dựng bởi Woay để có thêm ý tưởng xây dựng chiến lược Marketing sắp tới.

tang-doanh-thu-nho-vao-gamification

Tăng doanh thu nhờ vào Gamification
(Nguồn: Twitter)

2.6.2 Gamification marketing được ứng dụng như thế nào?

Đối với sàn thương mại như Lazada thì minigame vòng quay may mắn được nhiều người sử dụng nhất. Trò chơi này với quy tắc đơn giản ai cũng có thể chơi được và cũng không kém phần hấp dẫn bởi những quà tặng. Các tín đồ mua sắm đều thích các chương trình giảm giá, khuyến mãi nên việc tận dụng đúng cách thì đây sẽ là chiến dịch để tăng doanh số cực kỳ hiệu quả.

thiet-ke-vong-quay-may-man-don-gian-nhanh-chong-voi-woay

Thiết kế vòng quay may mắn đơn giản, nhanh chóng với Woay
(Nguồn: Woay)

2.7 Chương trình khuyến mãi độc quyền

Mọi người có thể tạo lên các chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng như:

  • Ưu đãi mua combo đính kèm quà tặng
  • Giảm giá sản phẩm từ 5% - 50% tùy vào chương trình, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo được lợi nhuận
  • Voucher ưu đãi để lần sau để khách hàng quay lại
  • Miễn phí vận chuyển
  • Tạo thêm nhiều mini game trúng thưởng kèm quà tặng hấp dẫn

Bán hàng thì dễ nhưng việc tăng doanh số bán hàng ở Lazada thực chất không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Chính vì vậy cần có những chiến dịch phù hợp để thúc đẩy doanh số đều đặn mỗi tháng. Woay hy vọng qua bài viết này có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức bổ ích để tối ưu hóa doanh thu trên Lazada nhé!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Đăng bởi: admin