Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự thay đổi theo xu hướng của người dùng mà các social trend luôn được cập nhật và đổi mới liên tục. Năm 2023 sẽ là năm đầy triển vọng của những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời các doanh nghiệp muốn tìm cách cải thiện chiến lược tiếp cận khách hàng của mình cũng cần nắm bắt được các xu hướng mới nhất của mạng xã hội. Trong bài viết này Woay sẽ giới thiệu đến với mọi người các xu hướng social sẽ thống trị năm 2023.

Bài viết liên quan:

cac-nen-tang-mang-xa-hoi-tro-thanh-social-trend-trong-cac-chien-dich-marketing

Các nền tảng mạng xã hội trở thành Social trend trong các chiến dịch marketing
(Nguồn: Unsplash)

1. Tik Tok sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những nền tảng Social Media phổ biến nhất trên thế giới.

Có thể nói 3 năm gần đây Tik Tok phát triển mạnh mẽ và dần trở thành một trong nền tảng mạng xã hội phổ biến. Với đà phát triển liên tục không ngừng như hiện tại thì tương lai gần Tik Tok trở thành một trong những kênh social phổ biến nhất thế giới là hoàn toàn có khả thi.

Nếu trước đây, Instagram, Facebook luôn là lựa chọn số 1 trong hầu hết các chiến dịch truyền thông marketing thì hiện nay xu hướng đã dần thay đổi. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, TikTok đã đạt được con số tăng trưởng kinh ngạc đến hơn 45% chỉ trong vòng một năm và tăng 1,157% số lượng người dùng trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2020.

Tháng 9 năm 2021, Tik Tok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng và vươn lên vị trí thứ 7 danh sách kênh social và trở thành xu hướng social media trong năm 2022 và phát triển mạnh mẽ trong năm 2023.

Biểu đồ của Google Search Trend cũng cho thấy sự vượt trội của TikTok trong việc thống trị các nội dung video ngắn, điều mà trước đây luôn là sở trường của Instagram. Nhu cầu tìm kiếm về TikTok đã tăng 173% trong năm ngoái, trong khi mức độ tìm kiếm cho Instagram Reels chỉ tăng 22%.

Lúc mới đầu các doanh nghiệp vẫn còn do dự khi đầu tư vào nền tảng này, nhưng vào năm 2022, với sức nóng mạnh mẽ của Tik Tok với giới trẻ, đồng thời nền tảng này cũng đã và đang được cải thiện dần và lấy được lòng tin từ các doanh nghiệp. Chắc chắn năm 2023 với những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực Tik Tok sẽ ngày càng phát triển và hấp dẫn người dùng hơn nữa.

tik-tok-tro-thanh-social-trend-vai-nam-tro-lai-day

Tik Tok trở thành social trend vài năm trở lại đây
(Nguồn: unsplash)

2. Trải nghiệm thực tế ảo sẽ trở thành một phần quan trọng của các chiến dịch Marketing trên Social Media.

Công nghệ dần chiếm lĩnh mọi ngóc ngách của cuộc sống và chắc chắn đây sẽ trở thành social trend và đây là công cụ có tiềm năng phát triển trong tương lai của các chiến dịch marketing trên social media.

Công nghệ VR (thực tế ảo) cho phép người dùng trải nghiệm một môi trường ảo, thực sự đưa họ đến nơi mà họ muốn đến và trải nghiệm những thứ mà họ không thể trải nghiệm trực tiếp. Điều này tạo ra một cách tiếp cận mới, thú vị và hấp dẫn để giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

Ví dụ, một công ty sản xuất ô tô có thể sử dụng VR để cho phép khách hàng tạo ra một chiếc ô tô theo ý thích của mình và trải nghiệm như thực tế. Các khách hàng có thể chọn màu sơn, kiểu động cơ, nội thất và thậm chí cả trải nghiệm lái thử. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thực sự liên kết với sản phẩm và có thể thúc đẩy quyết định mua hàng.

Ngoài ra, các nhãn hàng có thể sử dụng VR để tổ chức các sự kiện quảng cáo trực tuyến và giới thiệu sản phẩm của mình. Điều này giúp cho khách hàng có thể tham gia vào sự kiện một cách trực tuyến, nhưng vẫn mang lại cho họ cảm giác như tham gia một sự kiện thực tế.

Tuy nhiên việc sử dụng VR cũng có những hạn chế nhất định, như chi phí đầu tư ban đầu cao, cần phải có thiết bị VR phù hợp và độ phức tạp của việc phát triển nội dung VR. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, những hạn chế này có thể sẽ được giảm bớt trong tương lai và trở thành trend social media.

vr-se-duoc-ung-dung-vao-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-trong-thoi-gian-gan

VR sẽ được ứng dụng vào các nền tảng mạng xã hội trong thời gian gần
(Nguồn: VR Voice)

3. Influencer Marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một phương tiện quảng cáo chính thức cho các thương hiệu.

Influencer Marketing là một hình thức quảng cáo nổi tiếng trên mạng xã hội, trong đó các nhân vật nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng lớn trên các kênh truyền thông xã hội được sử dụng như là người đại diện cho các thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ. Trong những năm gần đây, Influencer Marketing đã trở thành social trend được các thương hiệu tin tưởng sử dụng để đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Việc sử dụng Influencer Marketing giúp các thương hiệu tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn, thông qua việc sử dụng tầm ảnh hưởng của các Influencer. Đối với các sản phẩm mới, việc sử dụng người ảnh hưởng trong chiến dịch Marketing còn giúp doanh nghiệp gây sự chú ý của công chúng trong thời gian ngắn.

Với sự phát triển của những nền tảng mạng xã hội và công nghệ số, số lượng influencer đã tăng đáng kể và đang tiếp tục tăng trưởng. Các influencer không chỉ là những người nổi tiếng trên Instagram, YouTube hay TikTok, mà còn là những người ảnh hưởng trong các lĩnh vực chuyên môn như y tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học, thương mại điện tử và nhiều lĩnh vực khác.

Theo thời gian, Influencer Marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một phương tiện quảng cáo chính thức cho các thương hiệu. Các thương hiệu hiểu rằng các influencer là một nguồn lực quan trọng để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của họ. Các influencer có khả năng tạo ra những nội dung hấp dẫn và có tầm ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Điều này giúp các thương hiệu đạt được mục tiêu quảng cáo của mình một cách hiệu quả, tăng doanh số bán hàng và xây dựng lòng tin của khách hàng.

influencer-marketing-dan-tro-thanh-chien-dich-truyen-thong-khong-the-thieu-cua-cac-doanh-nghiep

Influencer Marketing dần trở thành chiến dịch truyền thông không thể thiếu của các doanh nghiệp
(Nguồn: digimind)

4. Chatbot sẽ được sử dụng phổ biến hơn để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tăng tính tương tác trên Social Media.

4.1 Điểm qua đôi nét về Chatbot

Chatbot là một ứng dụng có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với người dùng, thay thế cho việc nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Hiện nay có nhiều cách phân loại chatbot, sau đây sẽ là những loại Chatbot thường được sử dụng:

  • Chatbot hỗ trợ bán hàng
  • Chatbot hỗ trợ chăm sóc khách hàng trong kinh doanh
  • Chatbot được lập trình để trò chuyện với khách theo kịch bản
  • Chatbot được chỉ định trò chuyện theo từ khóa
  • Chatbot trò chuyện thông minh theo ngữ cảnh

Có thể thấy có rất nhiều Chatbot được tạo nên theo nhu cầu của người dùng. Với sự tiện lợi, thông minh mà tương lai gần sẽ trở thành xu hướng trên mạng xã hội hay còn gọi là trend in social media, là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

su-dung-chatbot-giup-viec-tuong-tac-voi-khach-hang-nhanh-hon

Sử dụng Chatbot giúp việc tương tác với khách hàng nhanh hơn
(Nguồn: unsplash)

4.2 Chatbot công cụ thúc đẩy tương tác trên nền tảng Social Media

Chatbot là một công cụ hữu ích để tăng tính tương tác trên các nền tảng Social Media. Nhờ vào khả năng tương tác với khách hàng và trả lời tức thời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, Chatbot giúp tăng tính thân thiện và thu hút khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng khả năng tương tác và giữ chân khách hàng trên nền tảng Social Media, đó là một trong những lợi ích mà Chatbot mang lại cho doanh nghiệp. Chatbot dần trở thành social trend và đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

  • Tiết kiệm chi phí
  • Khả năng tương tác nhanh
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
  • Tăng tính tương tác trên nền tảng Social Media
  • Tăng doanh số

Chắc hẳn năm 2023 Chatbot sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, được sử dụng phổ biến hơn để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tăng tính tương tác trên các nền tảng Social Media.

chatbot-tro-thanh-cong-cu-ho-tro-vo-cung-tien-loi-cho-social-media

Chatbot trở thành công cụ hỗ trợ vô cùng tiện lợi cho Social Media
(Nguồn: Root Info Solutions)

5. Social Commerce sẽ đưa các nền tảng Social Media trở thành điểm mua sắm trực tuyến

Social Commerce là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Với sự phát triển của Social Commerce, các nền tảng Social Media sẽ trở thành một nơi để mua sắm trực tuyến, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng Social Media sẽ trở nên cực kỳ quan trọng cho các doanh nghiệp vì đây là cách để họ tiếp cận khách hàng hiệu quả. Với số lượng người dùng trên các nền tảng Social Media đang ngày càng tăng, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn hơn, đồng thời tăng tính tương tác và tạo niềm tin với khách hàng.

su-ket-hop-giua-cac-trang-mang-xa-hoi-va-san-thuong-mai-dien-tu-dung-de-thuc-day-hanh-vi-mua-hang

Sự kết hợp giữa các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử dùng để thúc đẩy hành vi mua hàng
(Nguồn: zozo)

Có thể thấy bối cảnh xã hội ngày càng phát triển việc áp dụng social trend sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện được hình ảnh và vị thế của mình trên thị trường. Những thông tin mà Woay chia sẻ ở trên là những xu hướng tiềm năng nhất trên mạng xã hội cho năm 2023.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Đăng bởi: admin